Lổi
  • Error loading feed data

Tin Techmart

Tin tức Đắk Nông

200 gian hàng tham dự Techmart Đăk Nông

 nói chung và Đăk Nông nói riêng. Ngoài ra, Techmart diễn ra còn nhằm xúc tiến các hoạt động thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu, tạo lập và phát triển thị trường khoa học và công nghệ khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên. Đồng thời, Hội chợ cũng thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, tạo sản phẩm có sức cạnh tranh cao.

Các gian hàng tham gia triển lãm sẽ giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ, các công nghệ và thiết bị sẵn sàng chuyển giao thuộc các lĩnh vực phù hợp với nhu cầu của khu vực như sản xuất, chế biến nông - lâm sản, thực phẩm.

Theo Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, ông Lê Xuân Định, đây là lần đầu tiên chợ Công nghệ và Thiết bị tổ chức tại Đăk Nông, một tỉnh còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội. Với vị trí quan trọng trong giao lưu kinh tế thương mại ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Chợ lần này sẽ góp phần gia tăng về chất lượng tăng trưởng kinh tế, và hàm lượng công nghệ trong sản xuất và đời sống của khu vực.

Trong lần diễn ra Techmart Đăk Nông, ban tổ chức sẽ tổ chức các hội thảo, diễn đàn giao lưu, đối thoại giữa các đơn vị khoa học công nghệ với các cơ quan quản lý, doanh nghiệp sản xuất và các đối tượng quan tâm theo từng chuyên ngành và lĩnh vực trọng điểm.

Hội chợ do Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông phối hợp tổ chức.

Nguồn: http://vnexpress.net