Lổi
  • Error loading feed data

Tin Techmart

Tin tức Đắk Nông

Techmart Đăk Nông 2013: cơ hội để các nhà sáng chế giao lưu, quảng bá sản phẩm

 bán sản phẩm công nghệ và thiết bị mới. Với phương châm “liên kết cùng hội nhập và phát triển” các doanh nghiệp tỉnh Đăk Nông và các tỉnh trong khu vực đã sẵn sàng chuẩn bị sản phẩm tham gia chợ.

Xí nghiệp tư nhân cơ khí Thanh Cẩn ở xã Tâm Thắng, huyện Cư Jut, tỉnh Đăk Nông là cơ sở qui mô lớn áp dụng công nghệ sơn tĩnh điện và sản xuất các máy móc phục vụ chế biến nông sản. Hiện tại, các sản phẩm của cơ sở sản xuất đã được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao. Những ngày này, không khí lao động tại xưởng sản xuất được tiến hành rất khẩn trương. Các sản phẩm mới được chọn tham gia chợ công nghệ đã hoàn thành công đoạn thiết kế mẫu. Riêng đối với những sản phẩm cũ đã có mặt trên thị trường được cải tiến đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ. Trong các sản phẩm tham gia chợ công nghệ lần này có máy rang xay cà phê bằng hệ thống tự động được đánh giá cao về tiện ích, chất lượng sản phẩm.

Theo dự kiến trong dịp Techmart Đăk Nông 2013, xí nghiệp tư nhân cơ khí Thanh Cẩn sẽ tham gia với nhiều sản phẩm mới như: máy rang xay cà phê bằng hệ thống tự động, máy phân loại cà phê, máy thổi hàng vào xe tải…Đối với các máy móc có kích cỡ lớn sẽ được lắp ráp trưng bày theo mô hình, máy móc có kích cỡ nhỏ sẽ được trưng bày sản phẩm trực tiếp.

Ngoài các doanh nghiệp kinh doanh, đối với các cá nhân có giải pháp hữu ích cũng được Sở khoa học và Công nghệ vận động tham gia chợ công nghệ. Đáng chú ý nhất là công trình máy phát điện của tác giả Ngô Văn Quýnh – xã Đăk R’Moan, thị xã Gia Nghĩa. Công trình này hiện có 1 tổ máy đang hoạt động, công suất 600kw/giờ. Dự kiến sau khi hoàn chỉnh sẽ hòa lưới điện Quốc gia và xây dựng nhà máy cơ khí để sản xuất tuabin. Ở thời điểm này công trình chỉ đạt 50% công suất, so với dự kiến. Điều đáng ghi nhận là sau khi vận động, ông Quý đã chuẩn bị sẵn sàng mô hình máy phát hoàn chỉnh để tham gia chợ công nghệ.

Chợ công nghệ và thiết bị là cơ hội tốt để các tổ chức khoa học, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân giới thiệu, chào bán và tìm mua công nghệ thiết bị tiên tiến. Trong khuân khổ chợ công nghệ còn tổ chức hội thảo khoa học, công nghệ thuyết trình công nghệ phục vụ nông nghiệp cho bà con nông dân, đối thoại trực tiếp giữa nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp nhằm tìm ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn phát triển bền vững ngành nông nghiệp cho vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Chợ công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có qui mô 200 gian hàng. Trong đó có 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm truyền thống của vùng. Được biết, các gian hàng tham gia tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: sản xuất và chế biến nông – lâm sản, thực phẩm; công nghệ phục vụ nông nghiệp công nghệ cao; khai thác, chế biến khoáng sản; năng lượng tái tạo; cơ khí, chế tạo máy; công nghệ xử lý môi trường; công nghệ thông tin, viễn thông; điện – điện tử - tự động hóa; vật liệu – hóa chất; y tế - dược phẩm; giao thông, vận tải; dệt may – da giày; du lịch – dịch vụ…

UBND tỉnh Đăk Nông, phối hợp với Bộ Khoa học, Công nghệ và UBND thành phố Hồ Chí Minh đồng chủ trì tổ chức. Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức khoa học công nghệ trong tỉnh tham gia, Sở Khoa học & Công nghệ Đăk Nông đã thành lập đoàn làm việc với các Sở khoa học công nghệ các tỉnh trong khu vực. Với vai trò là đơn vị đăng cai tổ chức, đến thời điểm này công tác chuẩn bị đã tương đối hoàn chỉnh đúng theo đề án của Ban tổ chức.

Chợ công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên gồm các hoạt động chính: tuyên truyền, giới thiệu các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đăk Nông và các tỉnh tham gia; giao dịch mua – bán công nghệ và thiết bị; giao lưu – đối thoại; bình chọn khen thưởng… Mặc dù, là năm lần đầu tiên Đăk Nông đăng cai tổ chức nhưng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân tổ chức khoa học. Đây là hoạt động có ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh.

Nguồn: http://ptthdaknong.com.vn