Lổi
  • Error loading feed data

Tin Techmart

Tin tức Đắk Nông

Họp Ban Tổ chức Techmart DakNong 2013

1. Techmart

    Techmart Daknong 2013 là một trong những hoạt động quan trọng để kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh Đắk Nông. Đây là tỉnh mới thành lập, được tách ra từ tỉnh Đắk Lắk. Với lợi thế của tỉnh là khoáng sản Bô- xít và cây công nghiệp điều, tiêu, cà phê và cây quả như bơ, sầu riêng,... tỉnh Đắk Nông rất cần công nghệ về chế biến khoáng sản, xử lý môi trường, chế biến nông sản, công nghệ thông tin, hóa chất - vật liệu, cơ khí chế tạo máy...

   Tại cuộc họp, Lãnh đạo của 03 đơn vị chủ trì thực hiện (Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Sở KH&CN thành phố Hồ Chí Minh, Sở KH&CN Đắk Nông) báo cáo công tác chuẩn bị theo nội dung được phân công. Theo báo cáo của các đơn vị chủ trì, tính đến nay đã có gần 150 đơn vị ( gần 20 Sở KH&CN các tỉnh, 5 Viện, 04 Trường đại học và gần 100 doanh nghiệp) đăng ký tham gia và nhận được khoảng 50 nhu cầu công nghệ và thiết bị của các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Để Techmart được tổ chức một cách khoa học và hiệu quả, Ban Tổ chức đang tiến hành khảo sát nhu cầu công nghệ và thiết bị của các tỉnh miền Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Đến đầu tháng 10, Ban Tổ chức sẽ tiến hành kết nối cung và cầu, giúp hai bên tìm hiểu năng lực của nhau và tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ và hợp đồng trong Techmart Daknong diễn ra từ 12-15/11/2013.

    Ông Nguyễn Đức Luyện, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông, Trưởng ban Tổ chức Techmart Daknong đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên ban tổ chức và đề nghị các thành viên cần phải làm kế hoạch triển khai cụ thể cho từng nhiệm vụ được giao và báo cáo về Ban Tổ chức cuối tháng 9/2013.

    Với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ KH&CN, Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông, Techmart Daknong sẽ là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm thúc đẩy nhanh chuyển giao kết quả nghiên cứu KH&CN vào sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện bốn nhà (nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và tư vấn dịch vụ) gắn kết chặt chẽ để phát triển bền vững vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên.