So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Sun05192024

Thông báo về việc tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Hoạt động Giải thưởng chất lượng Quốc gia được quy định tại Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá; Thông tư số 17/2011/TT-BKHCN ngày 30/6/2011 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về hoạt động GTCLQG và Thông tư số 07/2012/TT-BKHCN ngày 02/4/2012 sửa đổi, bổ sung Khoản 2 Điều 7 Thông tư số 17/2011/TT-BKHCN.

   Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở cấp quốc gia do Thủ tưởng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hoá theo các tiêu chí của giải thưởng chất lượng quốc gia và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam ít nhất 3 năm.

   Tham gia GTCLQG là một quá trình cải tiến toàn bộ hệ thống quản lý chất lượng, là cơ hội để doanh nghiệp tự học hỏi, tự đánh giá một cách khách quan về hệ thống quản lý nói chung và hệ thống quản lý chất lượng nói riêng. Đồng thời doanh nghiệp sẽ nhận được bản đánh giá phản hồi từ Hội đồng tuyển chọn giải thưởng, trong đó có nêu rõ các điểm mạnh và những lĩnh vực cần cải tiến của doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp điều chỉnh các mối quan hệ trong hệ thống quản lý chất lượng, tìm ra những lĩnh vực cần cải tiến nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kinh doanh của chính mình, có cơ hội chia sẻ sự thành công của mình thông qua hội thảo về chuyên đề Giải thưởng Chất lượng, khẳng định một mô hình quản lý hiệu quả để các doanh nghiệp khác có thể học tập kinh nghiệm.

   Để triển khai có hiệu quả hoạt động GTCLQG năm 2018 và nâng cao vị thế cạnh tranh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông thông báo để các doanh nghiệp đăng ký tham gia như sau:

   HỒ SƠ ĐĂNG KÝ THAM GIA GTCLQG NĂM 2018:

   Các doanh nghiệp tham gia GTCLQG phải lập hồ sơ bao gồm:

   1. Bản đăng ký tham dự GTCLQG (theo mẫu tải tại đây ).

   2. Báo cáo Giới thiệu chung về tổ chức, doanh nghiệp.

   3. Báo cáo tự đánh giá theo bảy tiêu chí của GTCLQG (được quy định tại khoản 1 Điều 6 của Thông tư 17/2011/TT-BKHCN ngày 30/6/2011 của Bộ Khoa học và Công nghệ).

   4. Tài liệu chứng minh về việc áp dụng HTQLCL tiên tiến (bản sao chứng chỉ hoặc tài liệu liên quan).

   5.Tài liệu chứng minh về sự phù hợp của sản phẩm, hàng hóa chính với các tiêu chuẩn, quy chuẩn  ký thuật tương ứng (bản sao).

   6. Báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc bản cam kết bảo vệ môi trường được phê duyệt và các kết quả quan trắc hằng năm theo quy định của pháp luật trong 03 năm gần nhất (bản sao).

   7. Xác nhận kết quả thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước và thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động hằng năm trong 03 năm gần nhất (bản chính hoặc bản sao).

   8. Các tài liệu chứng minh khác về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp trong 03 năm gần nhất, nếu có (bản sao).

   SỐ LƯỢNG HỒ SƠ: 06 bộ.

   THỜI GIAN NHẬN:

   - Bản Đăng ký tham gia GTCLQG năm 2018: Đến hết ngày 30/4/2018.

   - Hồ sơ tham gia GTCLQG năm 2018: Đến hết ngày 31/5/2018.

   HÌNH THỨC NHẬN:

   Bản đăng ký và Hồ sơ tham gia GTCLQG năm 2018: Qua đường Bưu điện, trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ Hành chính công tỉnh Đắk Nông.

   Địa chỉ: Số 01, đường Điểu Ong, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

   Trong quá trình thực hiện Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ.

   Thông tin chi tiết về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng: http://www.giaithuong.org.vn/  công thông tin điện tử của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông: http://www.skhcn.daknong.gov.vn

   Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

   Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Đắk Nông.

   SĐT 02613 548178; 0973 200881 (gặp đ/c Ngọc)

   Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

   Chi tiết chương trình: Tiêu chí tham gia; Kế hoạch chương trình.

 BBT