So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Mô hình trồng rau sạch trên sân thượng

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Rau sạch được sản xuất theo đúng quy trình kỹ thuật (canh tác trên đất trồng sạch, sử dụng nước tưới sạch, sử dụng phân bón theo hạn mức cho phép, sử dụng giống cây trồng chất lượng...), hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng phân hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích... nhằm giảm tối đa lượng độc tố tồn đọng trong rau và vi sinh vật gây bệnh.

    Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm rau sạch đáp ứng yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Mới đây, Trung tâm Ứng dụng, Kỹ thuật, Thông tin khoa học và công nghệ Long An triển khai thực hiện mô hình trồng rau sạch trên sân thượng (trụ sở Sở Khoa học và Công nghệ), với số lượng 4.000 rọ/280m, bằng phương pháp trồng rau thủy canh hồi lưu. 

    Phương pháp thủy canh hồi lưu là hình thức thủy canh bằng cách dùng một hệ thống thùng chứa dung dịch dinh dưỡng và bơm tuần hoàn lên những ống trồng rau thủy canh, cây nhờ vào dung dịch thủy canh để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây nhờ sự dẫn truyền chất dinh dưỡng bằng một máy bơm.

    Với phương pháp này sẽ tạo ra một môi trường sống khá sạch cho cây trồng, không có những ảnh hưởng ô nhiễm từ môi trường đất gây ra cho cây như nấm, sâu bệnh,….

Nguồn: https://skhcn.longan.gov.vn