Ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt “Make in Vietnam”
- Chi tiết
- Được đăng ngày Thứ tư, 30 Tháng chín 2020 10:23
Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức lễ ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt (Viettel Cyberbot). Nền tảng này được đánh giá là không hề thua kém thế giới về công nghệ, thậm chí có những sản phẩm song hành, đi trước thế giới.
Cyberbot là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.
Viettel Cyberbot giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot).
Viettel Cyberbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế với mức độ ngôn ngữ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.
5 tính năng chính giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề hệ thống tổng đài tự động qua Callbot và Chatbot gồm: tương tác trực tiếp và ngay lập tức với từng khách hàng: tư vấn, bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động 24/7 một cách chuyên nghiệp; Tiếp cận khách hàng đa dạng trên các kênh (Thoại viễn thông, website, mạng xã hội, ứng dụng mobile), đồng nhất trải nghiệm thân thiện với người dùng; khả năng mở rộng quy mô theo nhu cầu: nâng cấp nhanh chóng tài nguyên để đáp ứng lên đến hàng triệu khách hàng qua hạ tầng điện toán đám mây; kiến trúc mở tích hợp nhanh chóng với các hệ thống nội bộ của doanh nghiệp (CRM, ERP, CMS một cách dễ dàng thông qua các API mở); phân tích chuyên sâu, nhận diện cảm xúc khách hàng trong quá trình tương tác.
Theo ước tính, Viettel Cyberbot có thể hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hang, đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng. Trong thời gian tới, Viettel Cyberbot sẽ phát triển trở thành nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, triển khai hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng độc lập mà không cần có sẵn tổng đài nội bộ.
Nguồn: https://vjst.vn
Tin mới
- Thúc đẩy năng suất doanh nghiệp nhỏ và vừa dựa trên nền tảng đổi mới KH&CN - 14/10/2020 08:26
- Những người trẻ 'dệt' thổ cẩm bằng công nghệ số - 13/10/2020 08:47
- Áp dụng AI phát hiện vi phạm vượt đèn đỏ - 13/10/2020 08:33
- Thúc đẩy năng suất doanh nghiệp nhỏ và vừa trong bối cảnh đại dịch Covid - 19 dựa trên nền tảng đổi mới khoa học, công nghệ và cải cách quy định hành chính - 12/10/2020 14:58
- Trích dẫn khoa học: Kỹ năng quan trọng của người nghiên cứu khoa học - 30/09/2020 10:28
Các tin khác
- Ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp - 30/09/2020 10:16
- Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật quy định về Khu công nghệ cao - 30/09/2020 08:49
- Doanh nghiệp còn ngại thành lập và sử dụng Quỹ Phát triển KH&CN - 24/09/2020 15:27
- Cách mạng 4.0: Tự động hóa là cầu nối giữa khoa học công nghệ và chuyển đổi số - 24/09/2020 15:13
- Nghiên cứu, phát triển và Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế - 24/09/2020 15:04