So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Ngày hội của ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam: Ngày 18-5

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Ngày 18/5/2014, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ công bố Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam.


Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm.


Cùng đông đảo các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam


Và Lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp.


Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã công bố: “Ngày 18/5 là Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam” và nhấn mạnh, Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam ngoài tôn vinh các nhà khoa học, thành tựu KH&CN, tuyên truyền, phổ biến tri thức khoa học mà còn nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cho biết, ngày 18/6/2013, Quốc hội nước ta đã thông qua Luật khoa học và công nghệ, trong đó quy định lấy ngày 18/5 hằng năm là “Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam”. Đây là lần đầu tiên Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam được tổ chức. Đồng thời Bộ trưởng giới thiệu một số cơ chế chính sách mới, thành tựu,… nổi bật cũng như những cơ hội và thách thức của ngành trong bối cảnh hiện nay.


Với những cống hiến thầm lặng và lao động quên mình của các thế hệ nhà khoa học Việt Nam trong và ngoài nước. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bộ KH&CN


Và tặng hoa cho các nhà khoa học đã đạt được những thành tựu xuất sắc và áp dụng thành công các nghiên cứu khoa học vào đời sống xã hội.


Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi Lễ.


Bộ KH&CN tổ chức Triển lãm trưng bày, trình diễn hình cảnh các hoạt động KH&CN tiêu biểu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những hoạt động KH&CN nổi bật của ngành KH&CN qua các thời kỳ từ trước năm 1975 cho tới nay gồm:


Lĩnh vực Khoa học tự nhiên, Khoa học công nghệ


Khoa học y dược


Khoa học xã hội và nhân văn, các tài liệu, sách, tạp chí viết của các nhà khoa học Việt Nam qua các thời kỳ,...


Các tác phẩm viết về các nhà khoa học Việt Nam


Giới thiệu những thành tựu khoa học nông nghiệp


Một số sản phẩm làm từ da đà điểu


Đóng góp của công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao với mô hình sản xuất nấm công nghiệp; Một số giống gia súc ngoại đã được các nhà khoa học khoa học lai tạo thành công tại Việt Nam,…