So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Hội thảo khu vực về Lãnh đạo và Quản lý đối với an toàn và văn hóa an toàn cho cơ quan pháp quy

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Từ ngày 26-30/5/2014, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo khu vực về “Lãnh đạo và Quản lý đối với an toàn và văn hóa an toàn cho cơ quan pháp quy”.

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia của IAEA, Canada, Slovenia, Pakistan và các đại biểu đến từ Trung Quốc, Iran, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Abida Khatoon, chuyên gia IAEA nhấn mạnh khi thiết lập hạ tầng an toàn quốc gia, các cơ quan pháp quy cần phải xây dựng một hệ thống quản lý tích hợp để thực hiện các chức năng pháp quy một cách hiệu quả. Việc lãnh đạo an toàn hiệu quả góp phần xây dựng một văn hoá an toàn cùng với việc đạt được hiệu suất an toàn mức cao.

Mục đích của Hội thảo nhằm cung cấp cho cơ quan pháp quy của các nước mới bắt đầu chương trình điện hạt nhân các kiến thức, nguyên tắc và yếu tố chính của lãnh đạo và hệ thống quản lý đối với cơ quan pháp quy từ đó xác định các hành động phù hợp để thiết lập và duy trì việc lãnh đạo và quản lý hiệu quả đối với an toàn cũng như một hệ thống an toàn tích hợp cho cơ quan pháp quy.

 

Tại Hội thảo, các chuyên gia từ Canada, Slovenia và Pakistan cũng như đại biểu các nước tham dự đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong thực hiện hệ thống quản lý tích hợp đối với cơ quan pháp quy cũng như tự đánh giá văn hoá an toàn. 

Các đại biểu cũng thảo luận về cách đánh giá và cải thiện hệ thống quản lý tích hợp, xác định các đặc trưng của văn hoá an toàn, tích hợp các yếu tố văn hoá an toàn vào các quy trình pháp quy…