So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Fri07052024

Khuyến khích sử dụng Ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) vừa có Công văn số 209/STTTT-TTBCXB ngày 13/3/2020 về việc tuyên truyền Ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI.

    Theo đó, ngày 9/3/2020, Bộ TT-TT và Bộ Y tế đã ra mắt 2 ứng dụng: Ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và Ứng dụng Vietnam Health Declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam.

   Riêng đối với Ứng dụng NCOVI, Bộ Y tế và Bộ TT-TT khuyến nghị toàn dân sử dụng ứng dụng này để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để bảo đảm phòng, chống dịch một cách chủ động. Ứng dụng cũng là kênh chính thức để cơr quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo đến người dân.

    Trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam và trên thế giới, để góp phần phòng, chống dịch hiệu quả, Sở TT-TT cung cấp một số tài liệu, đường link chính thức để tải ứng dụng như sau:

   - Link tải ứng dụng NCOVI trên Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi

   - Link tải ứng dụng NCOVI trên iOS: https://apps.apple.com/vn/app/ncovi/id1501934178

   - Video hướng dẫn sử dụng ứng dụng: http://stttt.daknong.gov.vn/cmspages/baiviet/default.aspx?idbaiviet=12982

   Sở TT-TT cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ quan báo chí phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cách sử dụng Ứng dụng NCOVI cũng như về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Nguồn: Báo Đắk Nông