So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Đắk Nông sẽ đón 203 người từ vùng dịch về trong đợt đầu

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Ngày 14/8, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành phương án đón công dân của tỉnh đang sinh sống, làm việc ở TP. HCM trở về địa phương do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 dự kiến vào ngày 19/8.

   Theo phương án, đoàn đón công dân của tỉnh đang ở TP. HCM trở về địa phương sẽ do lãnh đạo Phòng Lao động - Việc làm (Sở LĐTB - XH tỉnh) dẫn đầu, phối hợp với các đơn vị của Sở Y tế, Sở GT - VT, Công an tỉnh…thực hiện.

Cán bộ Trường Quân sự địa phương chuẩn bị cơ sở vật chất để đón công dân trở về ngày 19/8

   Qua rà soát, thống kê, đợt đầu có 203 công dân tại TP. HCM đăng ký trở về tỉnh. Tất cả công dân được đón về sẽ tập trung tại Bến xe miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP. HCM) từ 6h30' sáng 19/8 để thực hiện việc lấy mẫu test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2.

   Sau khi có kết quả test nhanh, những công dân có kết quả âm tính sẽ được sắp xếp lên xe trở về, theo sự hướng dẫn, phân luồng của lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh.

   Đối với trường hợp dương tính, đoàn công tác sẽ thông báo với cơ sở y tế tại TP. HCM để thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định.

   Trong quá trình trở về, công dân phải bảo đảm an ninh trật tự, tuân thủ quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Tất cả công dân khi về đến Đắk Nông sẽ được đưa thẳng đến Trường Quân sự địa phương (xã Trường Xuân, huyện Đắk Song) để thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và khai báo y tế theo quy định.

   Trong đợt đón đầu tiên này, tất cả là công dân thuộc nhóm ưu tiên số 1 theo quy định tại Kế hoạch 454 của UBND tỉnh Đắk Nông gồm người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người chăm con nhỏ, người đi điều trị bệnh về và người có hoàn cảnh khó khăn.

 

Nguồn: Báo Đắk Nông