So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Sở Khoa học và Công nghệ đẩy mạnh ứng dụng CNTT, phục vụ CCHC

Đánh giá:  / 0
DởHay 

 

Trong 6 tháng đầu năm nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, nhưng công tác cải cách hành chính của Sở Khoa học và Công nghệ vẫn tiếp tục được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nhằm thực hiện hiệu quả kế hoạch công tác năm 2021.

    Thực hiện nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã xây dựng và ban hành kế hoạch về CCHC, bố trí kinh phí và cán bộ chuyên trách về công tác CCHC. Toàn bộ các văn bản liên quan đến CCHC và chuyên môn đều được đăng tải đầy đủ, công khai trên Trang thông tin điện tử theo đúng quy định.

    Đồng thời, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, lãnh đạo Sở cũng quán triệt, chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc đẩy mạnh ứng dụng CNTT để làm cơ sở xây dựng, nâng cao công tác cải cách hành chính.

   Theo đó, tại Sở KH&CN hiện nay có 54 TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (đạt 100%), áp dụng hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2015, dự kiến tháng 10/2021 Sở sẽ triển khai thêm 09 dịch vụ công mức độ 4 theo lộ trình chung của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Sở KH&CN đã giải quyết 08 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; Đơn vị cũng thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh của cá nhân, tổ chức đối với quy định hành chính theo đúng quy định tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh và tiếp nhận ý kiến của người dân qua Trang thông tin điện tử Sở KH&CN.

Sở KH&CN tổ chức khảo sát mức độ hài lòng qua trang Thông tin điện t

    Hệ thống hạ tầng CNTT tại Sở được quan tâm đầu tư, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, ứng dụng đầy đủ các phần mềm dùng chung và chuyên ngành, bảo đảm hoạt động hiệu quả. Trừ những văn bản mật, hầu hết văn bản đều được giải quyết trên hệ thống mạng điện tử liên thông, tỷ lệ chữ ký số đạt trên 98%; 100% cán bộ, công chức, viên chức được cấp tài khoản hộp thư điện tử công vụ. Quy trình này đã cho thấy tính ưu việt như giảm thời gian gửi nhận văn bản, chuyển tài liệu; việc ký các văn bản tiện lợi, nhanh chóng; là nền tảng để giải quyết thủ tục hành chính mức độ 4 và góp phần tiết kiệm ngân sách. Đồng thời thay đổi tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ từ trực tiếp sang giải quyết công việc trên mạng, góp phần phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

   Đặc biệt, trong thời gian gần đây, hoạt động công tác chuyên môn quan trọng và thường xuyên tổ chức của Sở là các hội đồng KHCN cũng được tổ chức họp trực tuyến. Đây là hình thức họp phù hợp trong thời điểm hiện nay, giúp cho công tác chuyên môn diễn ra theo đúng kế hoạch, đồng thời thuận tiện cho các thành viên hội đồng và các nhà khoa học.

   Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ xác định tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, quản lý nhà nước; hiện đại hóa hành chính. Ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 4. Tiếp tục áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO theo tiêu chuẩn quốc gia tại Sở và các đơn vị trực thuộc. Qua đó nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các dịch vụ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Khoa học và Công nghệ, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, hướng tới xây dựng bộ máy chính quyền vì nhân dân phục vụ./.

 

Nguyễn Mai