So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Đầu tư nghiên cứu, ứng dụng KH&CN chất lượng cao

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Sáng 17/11, Sở KH&CN tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác triển khai, ứng dụng các nhiệm vụ KH&CN vào sản xuất và đời sống giai đoạn 2012-2022.

   Trong 10 năm qua, toàn tỉnh đã triển khai được 30 nhiệm vụ KH&CN vào sản xuất, đời sống. Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN đã bám sát định hướng, chủ trương phát triển kinh tế, xã hội, chiến lược phát triển KH&CN của tỉnh. Các nhiệm vụ được triển khai từng bước gắn với thực tiễn, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

 

Trong 10 năm qua, toàn tỉnh có 30 nhiệm vụ KH&CN được triển khai ứng dụng vào sản xuất và đời sống

   Nổi bật nhất là các nhiệm vụ phục vụ phát triển vùng nông thôn, miền núi, dân tộc thiểu số trên địa bàn như: sản xuất, chế biến cà phê theo hướng an toàn, bền vững; sản xuất giống, trồng thương phẩm và tiêu thụ gấc; sản xuất rau theo chuỗi giá trị liên kết…

   Thông qua các nhiệm vụ, đơn vị chủ trì được hỗ trợ xây dựng các mô hình, quy trình công nghệ, máy móc thiết bị thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn.

   Nhờ đổi mới công tác quản lý, các nhiệm vụ KH&CN được triển khai thực hiện theo cơ chế đặt hàng, tuyển chọn nên chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng cao.

   Các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân đã quan tâm đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KH&CN góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, nhất là trong sản xuất nông nghiệp…

   Trong thời gian tới, hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN tiếp tục được triển khai mang tính chất lượng cao; trong đó, tập trung cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ chế biến các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh.

   Ngành KH&CN sẽ tăng cường liên kết doanh nghiệp với các viện nghiên cứu, trường đại học để tập trung nâng cao năng lực về tiếp thu, làm chủ công nghệ phục vụ sản xuất cho doanh nghiệp…

   Link tải: Tài liệu về các nhiệm vụ KHCN nổi bật.

Nguồn: Báo Đắk Nông