So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed05012024

“Chiến dịch tình nguyện Hè 2014” của Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ tại Quảng Trị

Đánh giá:  / 0
DởHay 
Thực hiện Hướng dẫn số 04-HD/ĐTNK-PTTN ngày 27/5/2014 của Ban Thường vụ Đoàn Khối hướng dẫn triển khai tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2014, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Tổng cục), Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) giao cho Đoàn Thanh niên Tổng cục tiếp tục hoạt động “Chiến dịch tình nguyện Hè 2014”.


Đại diện Đoàn thanh niên Bộ dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc

Nhân dịp Kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014) và hưởng ứng Năm tình nguyện 2014, từ ngày 24 - 27/7/2014 đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng cục đã tích cực tham gia các hoạt động “tri ân, đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức tại Quảng Trị.

Với tinh thần hướng về cội nguồn, các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên Tổng cục đã tham gia vào nhiều hoạt động như: Lễ thả hoa đăng và Lễ thắp nến tri ân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị; Dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9; viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến; Hội nghị tập huấn chuyên đề biển, đảo và Đoàn đã tới thăm quan làng địa đạo Vịnh Mốc tại huyện Vĩnh Linh.

Đoàn viên thanh niên Tổng cục với truyền thống “uống nước nhớ nguồn” đã vinh dự được chung tay góp sức tham gia vào các hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa. Đây là nghĩa cử cao đẹp, là tình cảm và trách nhiệm với người có công với Đất nước, với mảnh đất anh hùng, với các thế hệ đi trước, các cựu thanh niên xung phong và các gia đình chính sách.


Đại diện Đoàn Thanh niên Bộ tại Lễ khởi công xây dựng Nhà nhân ái cho gia đình chính sách tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị

“Hành trình tri ân - Hành trình tình nguyện” tại Quảng Trị là hoạt động cao điểm của Đoàn Khối trong năm 2014 nhằm thực hiện chủ đề công tác “Năm tăng cường và đổi mới công tác Dân vận” của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và “Năm Thanh niên tình nguyện” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thông qua chương trình này, góp phần hun đúc lòng yêu nước, tinh thần tương thân, tương ái, ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ với các bậc cha anh, với non sông, đất nước; đồng thời từng bước khẳng định vị thế, tiềm năng và vai trò của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương nói chung và tuổi trẻ Tổng cục nói riêng đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.