So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Sat04202024

Chương trình tập huấn Dự án vốn ODA và hướng dẫn sổ tay thực hiện dự án First

Đánh giá:  / 0
DởHay 
Trong hai ngày 24 - 25/7/2014, Ban quản lý Dự án đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ (Dự án First) đã tổ chức Chương trình tập huấn Dự án vốn ODA và hướng dẫn sổ tay thực hiện dự án First tại Sơn Tây, Hà Nội.


Toàn cảnh chương trình tập huấn


Tham dự chương trình tập huấn có cán bộ, lãnh đạo các đơn vị của Bộ KH&CN, đại diện Ngân hàng Thế giới cùng các cán bộ của Ban quản lý Dự án First. 

Phát biểu khai mạc, ông Trần Quốc Thắng, Giám đốc Dự án First cho biết, ngày 23/7/2013, Ngân hàng Thế giới đã ký hiệp định tài trợ cho Dự án First, Bộ KH&CN làm cơ quan chủ quản. Để xây dựng căn cứ triển khai, Ban quản lý Dự án First đã tiến hành hoàn thiện tài liệu Sổ tay hướng dẫn thực hiện dự án. Quá trình hoàn thiện cuốn Sổ tay đã nhận được nhiều đóng góp quý báu từ các cơ quan trong Bộ và sự hỗ trợ nhiệt tình của các chuyên gia Ngân hàng Thế giới.

Đến ngày 09/5 vừa qua, tài liệu Sổ tay hướng dẫn thực hiện Dự án First đã chính thức được Bộ trưởng Bộ KH&CN phê duyệt và ban hành, là cơ sở để triển khai các hoạt động dự án. 

Tới nay, Dự án đã đi đúng lộ trình kế hoạch đã định, những gói tài trợ đang tiến hành tìm kiếm, lựa chọn đơn vị thụ hưởng. Để các đơn vị trong Bộ, các đơn vị thụ hưởng tiềm năng và bản thân các cán bộ dự án có cách hiểu chính xác về những quy trình đã được nêu trong sổ tay, nhân kỷ niệm tròn 1 năm Hiệp định tài trợ được ký kết, Dự án First tổ chức một Khóa giới thiệu cụ thể về các quy trình chung trong việc quản lý một dự án sử dụng vốn ODA và First phải tuân theo.

Chương trình tập huấn gồm các nội dung: Giới thiệu chung về quản lý Dự án ODA và Nghị định 38/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ; Giới thiệu tổng quan về Dự án First; Giới thiệu về tổ chức Giám sát và Đánh giá (M&E) và các vấn đề khác liên quan; giới thiệu nghiệp vụ tài chính và các vấn đề liên quan; giới thiệu nghiệp vụ đấu thầu và các vấn đề có liên quan. Bên cạnh các bài giảng, các đại biểu sẽ thảo luận, trao đổi với chuyên gia dự án để giải đáp thắc mắc cho chính dự án của đơn vị mình.