So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed05012024

Cục Công tác phía Nam làm việc với Hiệp hội Dịch vụ Tư vấn Hàn quốc

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Ngày 28/7/2014, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo Cục Công tác phía Nam (CTPN) đã có buổi làm việc với đòan công tác của Hiệp hội Tư vấn Hàn quốc (Korean Consulting Service Association – KOCSA) do Ông Chung Myong Sik – Phó chủ tịch và Ông Daniel Lim – Tổng thư ký dẫn đầu nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hiệp hội Tư vấn Hàn quốc được thành lập từ năm 2001 có trụ sở tại Seoul, đến nay đã có 231 tổ chức thành viên. Hiệp hội họat động trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo cho doanh nghiệp, đồng thời thực hiện các dự án nghiên cứu trong các lĩnh vực chuyên môn về đổi mới, ứng dụng các công cụ quản lý tiên tiến nhằm phát triển nguồn nhân lực, quản trị hệ thống, nâng cao năng suất chất lượng, tiết kiệm năng lượng, sản xuất thân thiện môi trường...

Trên cơ sở mối quan hệ sẵn có cùng với tình hình thực tiễn và yêu cầu đổi mới nâng cao năng lực cạnh tranh từ các doanh nghiệp Việt nam về nâng cao năng suất chất lượng (NSCL), đại diện hai tổ chức đã thảo luận đưa ra một số hướng công tác, theo đó, Cục CTPN sẽ hỗ trợ KOCSA tiếp xúc với Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt nam (VAMI) và Hiệp hội Dệt may Việt nam (VITAS) trong thời gian cuối tháng 8, đầu tháng 9 năm 2014.

Ngoài ra, Hiệp hội Tư vấn Hàn quốc, với kinh nghiệm và năng lực của mình sẽ hợp tác với Cục CTPN phối hợp hỗ trợ tư vấn các doanh nghiệp Việt nam trong lĩnh vực đổi mới công nghệ, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến trên thế giới, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong thời gian tới, thông qua việc cải tiến năng suất, giảm chi phí, tiêu thụ năng lượng hợp lý và hạn chế các yếu tố tác động tiêu cực đến môi trường. Đây cũng là một họat động thiết thực góp phần thực hiện thành côngChương trình Quốc gia về Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện, Cục CTPN đang là đầu mối triển khai tại một số doanh nghiệp trọng điểm phía Nam. Ngoài ra, hai bên cùng thống nhất xây dựng Đề án tổ chức đào tạo chuyên gia tư vấn cho các lĩnh vực mà Việt Nam quan tâm.

Nguồn:  Cục Công tác phía Nam