So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Triển lãm KH&CN khu vực phía Nam

Đánh giá:  / 0
DởHay 

 

Học sinh lớp 8 Dương Kim Hảo và sản phẩm
máy khắc laser tại triển lãm
   Nhiều thành tựu KH & CN được trưng bày tại triển lãm “KH&CN khu vực phía Nam chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”.

   Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, sáng 24/4, Bộ KH&CN phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức triển lãm “KH&CN khu vực phía Nam chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”.

   Hội nghị có sự tham gia của gần 300 đại biểu đến từ các Sở KH&CN thuộc 21 tỉnh thành vùng Nam Bộ, các trường ĐH, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp tiêu biểu...

   Phát biểu tại buổi lễ,  Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cho biết, hiện nay TP.HCM nói riêng và các tỉnh khu vực phía Nam nói chung đang trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước. Chỉ số về tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài, xuất khẩu lương thực, thủy sản, sản phẩm công – nông nghiệp và đảm bảo nguồn thu cho ngân sách luôn ở mức cao.

   Trong đó, TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ là đầu tàu trong phát triển công nghệ cao, Đồng bằng Sông Cửu Long là nguồn cung xuất khẩu nông sản, thủy sản lớn nhất cả nước, góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho toàn thế giới.

   Do đó, theo Bộ trưởng, chúng ta có quyền tin tưởng rằng KH&CN khu vực phía Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng và ý nghĩa hơn vào tăng trường kinh tế và phát triển xã hội trong những năm tiếp theo.

   Để làm được điều này, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho rằng, cần quan tâm đến các nội dung về đổi mới cơ chế tổ chức và hoạt động, đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư cho khoa học công nghệ mà nòng cốt là các doanh nghiệp; kết hợp nguồn lực từ các chương trình khoa học công nghệ cấp quốc gia với chương trình của địa phương và cộng đồng doanh nghiệp nhằm tạo sức mạnh tổng hợp, hướng đến mục tiêu khoc học công nghệ có những đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và mạnh theo tinh thần của đại thắng mùa xuân 40 năm trước.

   Tại buổi triển lãm, BTC cũng đã trưng bày một số sản phẩm, thành tựu nổi bật của khu vực phía Nam thời kỳ sau đổi mới đến nay.

 Nguồn : tiasang.com.vn