So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed05082024

CUỘC THI SÁNG TẠO DÀNH CHO THANH THIẾU NIÊN, NHI ĐỒNG TỈNH ĐẮK NÔNG LẦN I NĂM 2014

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Căn cứ Công văn số 5270/QĐ-UBND-NN ngày 28/11/2013 của UBND tỉnh về việc triển khai Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Đắk Nông lần thứ 1 năm 2014 trên địa bàn tỉnh. Ngày 07/8/2014 ban tổ chức Cuộc thi đã họp về việc xây dựng Kế hoạch, Thể lệ Cuộc thi và việc triển khai thực hiện, do bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ - UVBTVTU, PCT UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức chủ trì - Cơ quan thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật, Sở Khoa học và Công nghệ; 2 đơn vị chủ lực là Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh Đoàn Đắk Nông.

Ban tổ chức Cuộc thi Họp về việc xây dựng Kế hoạch và Thể lệ Cuộc thi tại Sở KH&CN.

  Được biết, thời gian tổ chức Cuộc thi từ 07/8/2014 đến 05/12/2014. Các mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Đồ chơi trẻ em và đồ dùng phục vụ giải trí; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình; Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Đối tượng dự thi bao gồm tất cả các em Thanh thiếu niên, Nhi đồng trong tỉnh có độ tuổi từ 6 đến 19 tuổi, trong đó khuyến khích các em nhỏ, các em ở miền núi, biên giới, vùng sâu vùng xa, dân tộc ít người tham gia.

     Các giải thưởng bao gồm tiền thưởng, Bằng khen của UBND tỉnh và cúp lưu niệm của Ban tổ chức. Các mô hình, sản phẩm đạt giải Cuộc thi cấp tỉnh sẽ được Ban tổ chức xem xét giới thiệu tham dự Cuộc thi toàn quốc.

     Đây là Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy sáng tạo, tinh thần xung kích của Thanh thiếu niên, Nhi đồng trong lao động và thi đua học tập nâng cao trình độ về mọi mặt; Tạo điều kiện, môi trường cho Thanh thiếu niên, Nhi đồng phát huy năng lực sáng tạo, tổ chức hoạt động sáng tạo góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đào tạo nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tin, ảnh: Mai Hoa