So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu03282024

UBND tỉnh làm việc với các doanh nghiệp về Dự án chăn nuôi bò sữa và bò thịt

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Ngày 23/7, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk về Dự án chăn nuôi bò sữa và bò thịt trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc. 

Theo đó, dự kiến, Dự án chăn nuôi bò sữa và bò thịt sẽ được nhà đầu tư triển khai trên địa bàn tỉnh từ năm 2015 và ổn định vào năm 2019, với quy mô là 30.000 con bò sữa, 20.000 con bò thịt trên tổng diện tích khoảng 4.000 ha, tổng vốn đầu tư là 7.000 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Dự án đi vào hoạt động sẽ không chỉ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cải tạo đất đai, mà còn tạo tiền đề cho sự phát triển của ngành nông nghiệp địa phương. Đặc biệt, khi quy mô hoạt động ổn định, dự án sẽ đóng góp hàng trăm tỷ đồng mỗi năm cho ngân sách của tỉnh và giải quyết việc làm cho khoảng 2.000 lao động làm việc ở các trang trại…

Tại buổi làm việc, nhà đầu tư và đại diện các sở, ngành, địa phương cũng đã cùng nhau thảo luận một số vấn đề về hoạt động khảo sát vị trí triển khai dự án tại địa bàn các huyện, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, việc liên kết sản xuất với nông dân…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn đã hoan nghênh ý tưởng đầu tư dự án của các nhà đầu tư. Đây được xem là bước đột phá quan trọng đối với việc phát triển nông nghiệp của tỉnh trong thời gian tới nếu dự án triển khai thành công.

Tỉnh hoàn toàn ủng hộ và cùng nhà đầu tư chia sẻ khó khăn để dự án đi đến cùng; đồng thời, đề nghị các địa phương, các ngành cùng đồng thuận để giúp nhà đầu tư thực hiện dự án được thuận lợi. Trong đó, tỉnh sẽ giao cho Sở Nông nghiệp-PTNT quy hoạch lại đồng cỏ gắn với hoạt động chăn nuôi, đảm bảo cơ sở pháp lý sau này cho nhà đầu tư triển khai dự án.

Tỉnh cũng đã đồng ý cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai tiến hành khảo sát các vị trí có thể triển khai dự án trên toàn tỉnh (trừ những vị trí đã quy hoạch cho các cây trồng khác), phấn đấu đến cuối năm 2014 sẽ có từ 300-500 ha giao cho nhà đầu tư.

 

Trong quá trình khảo sát, tỉnh cũng sẽ thành lập các ban chỉ đạo thực hiện dự án và tổ công tác để hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện công việc. Đối với những diện tích trồng bắp trên địa bàn tỉnh, nhà đầu tư cũng cần nghiên cứu để đặt nhà máy thu mua, bảo quản và chế biến, cung cấp nguồn thức ăn cho bò sữa và đảm bảo thu hoạch cho nông dân…

Nguồn: Báo đăk Nông