So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh xét duyệt danh mục các nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ năm 2016

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Ngày 02/10/2015, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội đồng xác định danh mục các nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ năm 2016, gồm 2 lĩnh vực: Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội và nhân văn.

   Hội đồng xét duyệt lĩnh vực Khoa học tự nhiên do ông Phạm Ngọc Danh - Giám đốc Sở làm chủ tịch, cùng 11 ủy viên là đại diện Sở KH&CN, Sở Công thương, Sở NN&PTNT, Sở TNMT, Hội Nông dân tỉnh.

Hội đồng xét duyệt danh mục nhiệm vụ năm 2016 lĩnh vực Khoa học tự nhiên

   Hội đồng xét duyệt lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn do ông Mai Vinh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm chủ tịch, cùng 11 ủy viên là đại diện sở KH&CN, sở GD&ĐT, VP Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, ban Dân tộc, ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sở LĐTB&XH, sở VHTTDL, sở y tế, Trường Chính trị tỉnh.

Hội đồng xét duyệt danh mục nhiệm vụ lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn

   Nhóm đề tài Khoa học tự nhiên bao gồm các lĩnh vực: Khoa học nông nghiệp, Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật và Công nghiệp, Y dược. Nhóm đề tài Khoa học xã hội và nhân văn bao gồm các lĩnh vực: Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Quản lý và phát triển kinh tế, phát triển giáo dục, xã hội văn hóa còn người.

   Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng, trong danh mục các đề tài, dự án được đề xuất lần này có một số đề tài rất cấp thiết, hàm lượng khoa học cao. Bên cạnh đó, vẫn còn một số đề tài đặt tên chưa phù hợp, một số đề tài đã nghiên cứu hoặc không cần thiết nghiên cứu. Ngoài ra, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tham gia làm thành viên Hội đồng cũng có  ý kiến đánh giá và góp ý mang tính thực tiễn rất cao, làm cơ sở để Hội đồng lựa chọn ra được những đề tài, dự án sát thực với nhu cầu của địa phương.

   Các đề tài, dự án đạt được số phiếu cao của Hội đồng sẽ được Sở Khoa học và Công nghệ xem xét, lập danh sách trình UBND tỉnh phê duyệt.

 

Tin, ảnh: NM