So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Fri07052024

Giao ban khoa học công nghệ cơ sở năm 2018

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức giao ban KH&CN cơ sở năm 2018, với sự tham gia của gần 50 đại biểu là đại diện các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã.

Toàn cảnh hội nghị

   Tại hội nghị, ông Lê Huy Tuấn, Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học và Công nghệ cơ sở đã báo cáo với toàn hội nghị về tình hình hoạt động KH&CN cấp cơ sở năm 2017, và  phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Theo đó, trong năm 2017, các nhiệm vụ KH&CN trên địa bàn tỉnh được triển khai nghiêm túc và hoàn thành kế hoạch đề ra. Công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lĩnh vực KH&CN hiệu quả và kịp thời; công tác phối hợp hoạt động KH&CN với các huyện thị, các ngành liên quan trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiện toàn, 100% Hội đồng KH&CN các huyện, ngành của tỉnh đã cơ bản được kiện toàn, xây dựng được Quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm các thành viên. 

Khen thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2017

     Trong năm, toàn tỉnh triển khai 77 nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở với tổng kinh phí trên 2,6 tỷ đồng. Đến nay, 100% nhiệm vụ KH&CN được triển khai đúng tiến độ, nội dung được phê duyệt. Công tác thông tin tuyên truyền về KH&CN được nâng cao, đổi mới, giới thiệu các công nghệ, tiến bộ mới cho các hộ nông dân, …Việc phối hợp thực hiện hoạt động giữa Sở KH&CN và các Hội đồng KH&CN cơ sở chặt chẽ, thông tin 2 chiều đầy đủ, hỗ trợ nhau về công tác tổ chức chuyên môn, nghiệp vụ. Đối với các Hội, đoàn thể, Sở đã ký kết, chương trình, kế hoạch phối hợp giai đoạn và hằng năm, đã triển khai tốt một số nhiệm vụ KH&CN tại các đơn vị phối hợp, có kết quả cao.

   Tuy nhiên, hoạt động KH&CN cơ sở năm qua vẫn còn một số tồn tại như: Hiệu quả ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống còn hạn chế, sức lan tỏa chưa cao; cán bộ phụ trách lĩnh vực KH&CN cấp huyện thiếu và hạn chế về chuyên môn; kinh phí đầu tư cho KH&CN cơ sở quá thấp; chế độ báo cáo thông tin thiếu kịp thời…

   Năm 2018, Sởsẽ phối hợp với các huyện, thị, ban, ngành, hội đoàn thể liên quan tập trung quản lý nhà nước về công nghệ, an toàn bức xạ; sở hữu trí tuệ; tiêu chuẩn, đo lường chất lượng… và tổ chức tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ KH&CN tại cơ sở; phổ biến, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật về KH&CN; nắm bắt, thu thập thông tin tình hình hoạt động KH&CN tại cơ sở, tuyên truyền các tiến bộ kỹ thuật mới đến cho người dân.

Khen thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2017   

   Cũng tại hội nghị, Sở KH&CN đã khen thưởng cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN cơ sở năm 2017.