So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Hội đồng trực tuyến giao trực tiếp nhiệm vụ “sản xuất một số sản phẩm rượu đặc trưng tỉnh Đắk Nông”

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Ngày 22/6, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội đồng trực tuyến giao trực tiếp nhiệm vụ: “Sản xuất một số sản phẩm rượu đặc trưng tỉnh Đắk Nông”. Nhiệm vụ do Trung tâm Thông tin, Kỹ thuật và Ứng dụng khoa học công nghệ chủ trì; CN. Trần Huy Vân làm chủ nhiệm, thời gian thực hiện là 18 tháng, từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2022.

Chủ nhiệm đề tài báo cáo trước hội đồng

   Mục tiêu của nhiệm vụ (đề tài) là tiếp nhận và làm chủ 5 quy trình công nghệ, gồm: công nghệ sản xuất bánh men rượu; công nghệ lên men và chưng cất rượu gạo truyền thống; công nghệ tinh chế rượu gạo truyền thống; Công nghệ sản xuất rượu linh chi và Sản xuất rượu sâm huệ đá.

Hội đồng thảo luận, nêu ý kiến

   Đề tài thực hiện sẽ xây dựng mô hình sản xuất 4 loại sản phẩm gồm: Bánh men rượu; rượu trắng truyền thống; rượu nấm linh chi và rượu sâm huệ đá. Đề tài nghiên cứu khoa học này được đánh giá có ý nghĩa thực tiễn lớn, tính khả thi cao, phương án triển khai cụ thể, rõ ràng, hợp lý. Sản phẩm của đề tài vừa có giá trị kinh tế, vừa có hiệu quả rõ rệt về mặt môi trường, xã hội. Đây cũng là một trong những nền tảng để cải tiến, phát triển ngành sản xuất rượu truyền thống, hướng đến mục tiêu an toàn sức khoẻ người dân.

   Các ý kiến đóng góp, xây dựng sẽ được Sở Khoa học và Công nghệ tiếp thu và đề nghị Ban chủ nhiệm đề tài có những bổ sung kịp thời.

 

Tin: Nguyễn Mai