So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh“Nghiên cứu khoa học phục vụ công tác tham mưu tại các cấp ủy đảng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông – Thực trạng và giải pháp”

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Ngày 15/7, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh“Nghiên cứu khoa học phục vụ công tác tham mưu tại các cấp ủy đảng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông – Thực trạng và giải pháp”.

   Đề tài do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đắk Nông là cơ quan chủ trì thực hiện và Ông Hà Trung Ký làm chủ nhiệm, thời gian thực hiện từ tháng 11/2019 đến tháng 4/2021. Ông  Đặng Văn Tin – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch hội đồng.

   Thời gian thực hiện nhiệm vụ là 30 tháng, với mục tiêu cung cấp luận cứ giúp ban thường trực tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhất quan điểm của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tỉnh ủy về khoa học và công nghệ; Đánh giá thực trạng tình hình nghiên cứu khoa học phục vụ công tác tham mưu tại các cấp ủy Đảng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, đề xuất giải pháp trong thời gian tới; Tham mưu cho Ban thường vụ Tỉnh ủy thành lập hội đồng khoa học các cơ quan khối Đảng đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thường trực Tỉnh ủy.

   Đề tài tập trung nghiên cứu các nội dung chủ yếu như: Khái quát cơ sở lý luận thực tiễn và những nhân tố tác động của nghiên cứu khoa học phục vụ công tác tham mưu các cấp ủy đảng trên địa bàn tỉnh; đánh giá thực trạng khoa học phục vụ công tác tham mưu tại các cấp ủy đảng, giai đoạn 2004-2019; xây dựng và kiến nghị các giải pháp chủ yếu...

 

   Kết quả của đề tài đã đề xuất 4 nhóm giải pháp triển khai ứng dụng trong thực tiễn, bao gồm: Nâng cao nhận thức của cấp ủy và đội ngũ cán bộ về tầm quan trọng của việc nghiên cứu khoa học; nâng cao chất lượng công tác tham mưu, xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học trong các cơ quan tham mưu của đảng; xây dựng hoàn thiện các quy định về nghiên cứu khoa học; tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

   Với sự đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng công tác tham mưu và những giải pháp hợp lý, hiệu quả, đề tài sẽ là động lực, công cụ gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học với công tác tham mưu, phục vụ các cấp ủy đảng trong công tác lãnh đạo chỉ đạo trong thời gian tới.

   Đề tài được hội đồng đánh giá xếp loại đạt. Sau nghiệm thu, kết quả đề tài sẽ được chuyển giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan để triển khai ứng dụng trong thực tiễn.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Mai