So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Hội đồng trực tuyến giao trực tiếp nhiệm vụ “Nghiên cứu, xây dựng Chương trình khoa học và công nghệ phục vụ phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025 định hướng đến 2030”

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Ngày 02/12/2021, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội đồng trực tuyến giao trực tiếp nhiệm vụ “Nghiên cứu, xây dựng Chương trình khoa học và công nghệ phục vụ phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025 định hướng đến 2030”. Đề tài do Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên chủ trì chủ trì, TS. Nguyễn Hữu Toàn Phan làm chủ nhiệm, thời gian thực hiện từ tháng 12/2021 đến tháng 05/2022. Ths Lưu Văn Đặng – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch hội đồng.

Toàn cảnh hội đồng

   Thời gian thực hiện Đề tài là 06 tháng, với mục tiêu Nâng cao hiệu quả nhờ các nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ trong việc phát triển sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có lợi thế so sánh ở tỉnh Đắk nông, góp phần phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đồng thời, lựa chọn được một số sản phẩm có tiềm năng, lợi thế so sánh, có khả năng thu hút được sự tham gia của doanh nghiệp nhằm mục tiêu ứng dụng ngay các kết quả nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ theo hướng chuỗi giá trị, từ canh tác đến chế biến sau thu hoạch và xây dựng thương hiệu nhằm phát triển các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Đắk Nông theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao được năng suất, chất lượng và an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

   Dự kiến, các sản phẩm của đề tài bao gồm: Dự thảo “Chương trình khoa học và công nghệ phục vụ phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025 định hướng đến 2030”, Báo cáo điều tra và thu thập thông tin thứ cấp về tình hình sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và tiềm năng, Bộ tiêu chí xác định sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm tiềm năng cấp tỉnh, danh mục một số sản phẩm nông nghiệp có lợi thế so sánh từ các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và tiềm năng, danh mục ưu tiên một số sản phẩm nông nghiệp có lợi thế so sánh từ các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và tiềm năng, danh mục một số chuỗi sản phẩm nông nghiệp chủ lực và tiềm năng ưu tiên, dự thảo danh mục các nhiệm vụ khoa học và công nghệ ưu tiên nghiên cứu trong giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030 nhằm thúc đẩy phát triển một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Đắk Nông. Các kết quả của đề tài sẽ là luận cứ, nền tảng quan trọng để định hướng phát triển các sản phẩm chủ lực trong nông nghiệp của Đắk Nông trong thời gian tới.

   Các ý kiến đóng góp, xây dựng sẽ được Sở KH&CN tiếp thu và đề nghị ban chủ nhiệm đề tài có những bổ sung kịp thời.

 

Tin, ảnh: NM