So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông và Đại học Tây Nguyên triển khai hợp tác về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Ngày 15/6/2022, Sở Khoa học và Công nghệ và Trường Đại học Tây Nguyên có buổi làm việc về triển khai hợp tác về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Tham dự buổi họp có lãnh đạo, cùng phòng chuyên môn của 2 đơn vị, ngoài ra còn có khách mời là lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông.

Toàn cảnh buổi làm việc

   Tại buổi làm việc, ông Đặng Văn Tin, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đánh giá cao các kết quả mà Trường Đại học Tây Nguyên đã đạt được trong quá trình hợp tác vừa qua, đồng thời nhấn mạnh về định hướng nghiên cứu Khoa học và phát triển công nghệ của tỉnh trong thời gian tới, các định hướng mà đại hội đại biểu tỉnh Đắk Nông đã xác định.

   Về phía Đại học Tây Nguyên, Đoàn công tác cũng giới thiệu khái quát định hướng đề xuất của Trường về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thực hiện tại tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2023-2025.

   Qua trao đổi và thảo luận, 2 bên đã cung cấp cho nhau các thông tin cần thiết để việc phối hợp về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ triển khai có hiệu quả.

   Sở cũng đề nghị Trường Đại học Tây nguyên có kế hoạch làm việc với một số Sở, Ngành khác trên địa bàn như: Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo,… nhằm nắm bắt nhu cầu đặt hàng nhiệm vụ KH&CN của từng Sở, ngành… Trên cơ sở đó, nhà trường hình thành ý tưởng đề xuất nhiệm vụ đúng với nhu cầu thực hiện của địa phương. Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục quan tâm cử cán bộ, giáo viên, nhà khoa học tham gia các hội đồng tư vấn của tỉnh, viết bài hội thảo khi địa phương, Sở Khoa học và Công nghệ có nhu cầu.

 

Nguyễn Mai