So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Fri04262024

Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực y - dược

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Nằm trong khuôn khổ Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học (BIOTECHMART 2014), ngày 21/10/2014, Cục Thông tin KH&CN quốc gia phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức “Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực y - dược”, nhằm giúp các đơn vị tiếp cận thông tin kết quả nghiên cứu KH&CN mới nhất trong nước và nước ngoài, đồng thời tạo điều kiện cho các đơn vị tìm kiếm các đối tác thích hợp.

Tham dự hội thảo có ThS. Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia; TS. Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; TS. Đồng Văn Quyền, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam; đại biểu đến từ các viện nghiên cứu, bệnh viện, trường đại học, công ty và các một số tổ chức hoạt động trong lĩnh vực y - dược.

Sau phần phát biểu khai mạc của TS. Phạm Thị Thu Hằng và phát biểu của ThS. Lê Thị Khánh Vân, các đại biểu đã được nghe các nhà khoa học đến từ các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm trình bày các tham luận về các kết quả nghiên cứu và sản phẩm nghiên cứu như: “Giới thiệu thông tin công nghệ, ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực y - dược”, “Ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực y - dược”, “Ứng dụng sinh học phân tử trong chẩn đoán và điều trị bệnh”, “Công nghệ enzym và protein và một số sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực y - dược”, “ Quy trình công nghệ sản xuất bông gạc y tế có khả năng sát khuẩn và phục hồi vết thương nhanh”, “Giới thiệu các hoạt động chính của Quỹ đổi mới công nghệ”, “Giới thiệu Dự án Đổi mới sáng tạo hướng tới người thu nhập thấp”, “Biochip xét nghiệm dựa trên chẩn đoán phân tử”.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng tham gia thảo luận và được giải đáp thắc mắc về những vấn đề đã được nêu ra trong các tham luận.