So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed04242024

Thành tựu đầu tiên từ mô hình liên kết đào tạo chuyên ngành Quản lý khoa học và công nghệ giữa Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN với Học viện Khoa học Xã hội

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Ngày 18/10/2014, tại Học viện Khoa học xã hội, 477 Nguyễn Trãi, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao bằng Thạc sĩ năm 2014 cho các học viên tốt nghiệp, trong đó có các học viên chuyên ngành Chính sách KH&CN, mã số 60.34.70, thuộc Chương trình đào tạo liên kết giữa Học viện Khoa học xã hội và Viện Chiến lược và chính sách KH&CN. Đây là kết quả đầu tiên của chương trình đào tạo liên kết.

09/17 học viên của khóa đào tạo liên kết đã được nhận bằng Thạc sĩ đợt này. Số học viên còn lại vì chưa thể nộp báo cáo luận văn đúng hạn đã được bảo lưu bảo vệ luận văn tới khóa tiếp sau, dự kiến triển khai vào đầu năm 2015.


Thầy giáo, GS. Trần Đình Hảo trao bằng tốt nghiệp cho học viên chuyên ngành Quản lý KH&CN tại Buổi Lễ phát bằng tốt nghiệp ngày 18/10

Đại diện lãnh đạo Viện, TS. Hoàng Xuân Long tới tham dự buổi lễ, chứng kiến thành quả đầu tiên của chương trình hợp tác với Học Viện. 

Để có được tấm bằng thạc sĩ là nỗ lực to lớn của cả học viên, giảng viên, đơn vị đào tạo và quản lý, là kết quả của quá trình phấn đấu không ngừng của học viên và sự hỗ trợ kịp thời của cơ sở đào tạo. Nhắn nhủ tới các học viên đã tốt nghiệp, thầy giáo, Giáo sư Võ Khánh Vinh, Giám đốc Học viện Khoa học xã hội thay mặt các thầy cô, cơ sở đào tạo mong muốn các học viên phát huy tốt các tri thức đã được trang bị trong thời gian đào tạo ở mọi cương vị công tác và cuộc sống. 

Tại buổi lễ trao bằng, một lần nữa, tôn chỉ "đào tạo chất lượng" và "nỗ lực phấn đấu để học viên ra trường đúng thời hạn quy định là 2 năm" cũng được nhắc lại, như một lời cam kết của cơ sở đào tạo đối với học viên.

Với nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN, với vai trò là đối tác tổ chức các hoạt động đào tạo chuyên ngành của chuyên ngành Quản lý KH&CN, đã và đang chuẩn bị nội dung chương trình đào tạo mới, phù hợp với nhu cầu của hoạt động nghiên cứu về chiến lược, chính sách KH&CN và nhu cầu của hoạt động quản lý KH&CN hiện đại. Chương trình đào tạo được xây dựng đảm bảo khối lượng tổng số 62 tín chỉ, trong đó 46 tín chỉ thuộc về hoạt động đào tạo chuyên ngành, do Viện đảm nhiệm trực tiếp. Viện tiến hành đào tạo 8 môn học bắt buộc (16 tín chỉ), và 7 môn học lựa chọn trên tổng số danh sách cung cấp 10 môn học lựa chọn (18 tín chỉ), và các hoạt động hướng dẫn thực hiện đề cương luận văn và thực hiện luận văn (12 tín chỉ). Bên cạnh việc đổi mới chương trình và cập nhật tài liệu giảng dạy theo nhu cầu của cơ quan quản lý và của đối tượng đào tạo, Viện còn mời các giảng viên là chuyên gia có trình độ cao và dồi dào kinh nghiệm thực tiễn về chuyên ngành đào tạo tham gia. Qua một thời gian dài phát triển, Viện luôn khẳng định là địa điểm tin cậy đào tạo trình độ sau đại học chuyên ngành Quản lý KH&CN.

Trong thời gian sắp tới, Viện tiếp tục liên kết cùng Học viện để đào tạo các khóa đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Quản lý KH&CN.