So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Khai mạc Hội chợ quốc tế Analytica Việt Nam 2015

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Sáng ngày 15/4/2015, Hội chợ quốc tế lần thứ 4 về công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán và công nghệ sinh học 2015 (Analytica Việt Nam 2015), do Cục Thông tin KH&CN quốc gia (Bộ KH&CN) và Tập đoàn Messe Munchen (CHLB Đức) phối hợp tổ chức từ ngày ngày 15-17/04/2015, đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Sài Gòn, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự Lễ khai mạc có ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ KH&CN; ông Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp hội KHKT Việt Nam; Bà Gabriele Kraus, Giám đốc Analytica của IMAG, Tập đoàn Messe Munchen, CHLB Đức; các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

   Trong giai đoạn hội nhập kinh tế thế giới hiện nay, chất lượng công tác phân tích, giám định, chẩn đoán cần thiết phải được nâng cao hơn nữa để đáp ứng được yêu cầu ngày càng tăng của cuộc sống như: phát hiện nhanh độc tố trong nước, trong thực phẩm, dư lượng thuốc trừ sâu, cúm gia cầm H5N1, H7N9... Điều này đỏi hỏi phải có những công nghệ và thiết bị phục vụ phân tích, chẩn đoán hiện đại, có độ chính xác và tin cậy cao. Bên cạnh đó, nhu cầu thị trường các thiết bị, công nghệ phân tích và chẩn đoán của Việt Nam đang ngày một tăng cùng với sự gia tăng xuất khẩu các sản phẩm nông sản Việt Nam vào thị trường thế giới, giúp các doanh nghiệp của Việt Nam tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng. Tuy nhiên, hầu hết những công nghệ và thiết bị thí nghiệm phục vụ phân tích, chẩn đoán, nghiên cứu công nghệ sinh học có trình độ cao, đều chưa sản xuất được ở trong nước. Đa số các thiết bị này đều phải nhập khẩu từ các nước phát triển. Do vậy, việc tổ chức Hội chợ quốc tế Analytica Vietnam là cơ hội cho các tổ chức KH&CN, dịch vụ phân tích, kiểm định… có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu thông tin về những công nghệ và thiết bị hiện đại trên thế giới.

   Phát biểu tại Hội chợ quốc tế Analytica Việt Nam 2015, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh nhấn mạnh, việc tổ chức Analytica Vietnam 2 năm/lần là một hoạt động có ý nghĩa và cần thiết để giúp các tổ chức KH&CN, các doanh nghiệp, các bệnh viện, các cơ sở dịch vụ phân tích, kiểm định, chẩn đoán của Việt Nam có điều kiện tiếp cận với những công nghệ và thiết bị tiên tiến, hiện đại của thế giới, tìm kiếm đối tác nước ngoài tin cậy, mở rộng hợp tác, đổi mới công nghệ, phát triển công tác chẩn đoán, phân tích, nghiên cứu KH&CN, phát triển sản xuất kinh doanh.

   Analytica Vietnam 2015 thu hút hơn 100 đơn vị đến từ 15 quốc gia như CHLB Đức, Anh, Pháp, Italia, Hoa Kỳ, Hà Lan, Scotland, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapo, Malaixia, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan... và hơn 30 công ty của Việt Nam. Tại Hội chợ, các đơn vị trưng bày, giới thiệu các công nghệ, thiết bị và giải pháp mới nhất trong các lĩnh vực như công nghệ phân tích, công nghệ phòng thí nghiệm, khoa học sự sống và công nghệ sinh học, y học và chẩn đoán bệnh...

   Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Hội chợ còn các hội thảo khoa học quốc tế và hội thảo về giao dịch công nghệ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan để giúp các nhà khoa học, các doanh nghiệp Việt Nam tìm cơ hội hợp tác và lựa chọn được công nghệ phù hợp.

   Ngay ngày đầu tiên sau khi khai mạc, Hội chợ đã thu hút hơn 1200 người tham quan. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 17/4/2015.

   Một số hình ảnh tại Hội chợ quốc tế Analytica Việt Nam 2015: