So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Tọa đàm về sở hữu trí tuệ dành cho phóng viên

Đánh giá:  / 0
DởHay 
 

   Mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Tháng hành động “Sở hữu trí tuệ góp phần gia tăng sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp” hướng tới kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4, tại Cục Sở hữu trí tuệ, ngày 10/4/2015 đã diễn ra buổi Tọa đàm về sở hữu trí tuệ dành cho phóng viên. Đây là hoạt động thường niên của Cục Sở hữu trí tuệ nhằm cung cấp thông tin về tình hình hoạt động xác lập quyền, hỗ trợ thực thi quyền và khai thác quyền sở hữu trí tuệ cho các cơ quan truyền thông.

   Tham dự buổi Tọa đàm có các phóng viên và biên tập viên đến từ hơn 50 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

   Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Phó Cục trưởng Lê Ngọc Lâm đã nhấn mạnh những đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí truyền thông nói chung và cá nhân các nhà báo nói riêng trong vai trò là cầu nối, đưa kiến thức và thông tin về hoạt động sáng tạo, bảo hộ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tới công chúng, từ đó thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ ở nước ta. Phó Cục trưởng cũng khẳng định những thành công của Việt Nam trong hoạt động bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí và truyền thông thông qua hoạt động cung cấp thông tin thực tiễn, phổ biến kiến thức pháp luật về hoạt động xác lập, thực thi và khai thác quyền sở hữu trí tuệ góp phần trang bị kiến thức và thông tin cho các chủ thể trong xã hội về vai trò và ý nghĩa của quyền sở hữu trí tuệ đối với sự phát triển của doanh nghiệp và toàn xã hội.

Phó Cục trưởng Lê Ngọc Lâm trao đổi với các nhà báo

   Buổi tọa đàm đã diễn ra rất sôi nổi trên tinh thần cởi mở. Các cán bộ của Cục Sở hữu trí tuệ đã trình bày và cùng các nhà báo trao đổi, thảo luận về hàng loạt vấn đề pháp luật cũng như thực tiễn xoay quanh hoạt động xác lập, thực thi và khai thác quyền sở hữu trí tuệ. Buổi Tọa đàm mở ra hy vọng về tương lai mà ở đó sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ giữa Cục Sở hữu trí tuệ và các cơ quan báo chí sẽ giúp cho công chúng nâng cao đáng kể nhận thức về việc bảo vệ và tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ, bảo đảm sở hữu trí tuệ thực sự trở thành công cụ thúc đẩy phát triển khoa học – công nghệ nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung./.

Nguồn : Most