So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

6 tháng đầu năm 2015: 41 đối tượng được thanh tra về sở hữu công nghiệp

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Từ đầu năm đến nay, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng đã tiến hành thanh tra, xác minh đối với 41 đối tượng về sở hữu công nghiệp, xử phạt 20 cơ sở với số tổng số tiền phạt là 581,5 triệu đồng.

    Các cuộc thanh tra tập trung vào các nội dung xử lý xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với sáng chế (gồm cả giải pháp hữu ích) 04 đối tượng, kiểu dáng công nghiệp 06 đối tượng, cạnh tranh không lành mạnh 04 đối tượng, nhãn hiệu 16 đối tượng và 11 tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp.

 

 

    Qua thanh tra đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 20 đối tượng với số tổng số tiền phạt là 581,5 triệu đồng. Nhiều đối tượng vi phạm còn bị tịch thu tang vật để tiêu hủy, sử dụng vào mục đích phi thương mại, buộc loai bỏ yếu tố vi phạm trên hàng hóa, dịch vụ phương tiện kinh doanh và bao bì chưa sử dụng gắn dấu hiệu vi phạm dưới sự chứng kiến của đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

 

 

    Đã ban hành Kết luận thanh tra đối với  06 trong các trường hợp không phát hiện vi phạm,  dừng thủ tục xử lý hành chính do các bên đã đạt được thỏa thuận theo Nghị định 99/2013/NĐ-CP… và một số vụ việc còn đang xử lý trong thời hạn thanh tra theo quy định. 

    Đặc biệt, Đoàn Thanh tra do Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì đã phát hiện 01 cơ sở bán, tàng trữ và có dấu hiệu hành vi sản xuất  1.607 sản phẩm túi xách, ví da, dây lưng giả mạo các nhãn hiệu đã được chuyển hồ sơ vụ việc và toàn bộ tang vật vi phạm cho Công an Hà Nội để điều tra, xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

 

Nguồn : Thanh tra Bộ KHCN