So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Sat05042024

Phát động cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ I

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Ngày 30/12, tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa), UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ I, năm 2014-2015. 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương, các trường học cùng học sinh trên địa bàn đã tham dự.

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ, chào mừng lễ phát động

 

Theo đó, cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng cũng như giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Đối tượng tham dự cuộc thi là tất cả các thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh, có độ tuổi từ 6-19 tuổi; khuyến khích các em ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng dân tộc thiểu số tham gia. Lĩnh vực dự thi gồm: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; sản phẩm thân thiện với môi trường; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Cơ cấu giải thưởng được bố trí theo 3 nhóm tuổi, với tổng trị giá các giải  thưởng lên đến 180 triệu đồng. Các mô hình đạt giải cao sẽ được lựa chọn và tham gia Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XI năm 2014-2015. Cuộc thi sẽ kéo dài đến ngày 15/4/2015.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ phát động cuộc thi

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ  nhấn mạnh, cuộc thi là sân chơi bổ ích cho thanh thiếu niên, nhi đồng và lần đầu tiên tỉnh tổ chức. Vì vậy, các thành viên Ban tổ chức, các ban ngành, các địa phương cần phối hợp chặt chẽ để triển khai cuộc thi, thu hút đông đảo các đối tượng thanh thiếu niên, nhi đồng, nhất là học sinh tham gia. Các thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng cuộc thi, thể hiện niềm đam mê sáng tạo của tuổi trẻ, có những sản phẩm hữu ích phục vụ cuộc sống.

Nguồn:Báo Đắk Nông