So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ tại Sở Khoa học và Công nghệ Đắk Nông năm 2015

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Thực hiện Kế hoạch số 59 - KH/BCĐ ngày 01/9/2015 của Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở của tỉnh Đắk Nông về việc kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) năm 2015. Sáng ngày 24/11/2015, Đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Đức Nguyên - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Nội vụ -  Trưởng đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại Sở Khoa học và Công nghệ, tham dự buổi làm việc có các thành viên của Đoàn Kiểm tra; Đồng chí Phạm Ngọc Danh - Bí thư Chi bộ - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, cùng các đồng chí  trong Ban Giám đốc và đại diện các tổ chức đoàn thể, các đồng chí Trưởng, phó phòng và tương đương thuộc Sở Khoa học và Công nghệ.

    Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã nghe đại diện Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo tình hình thực hiện QCDC tại đơn vị và các ý kiến nhận xét, đánh giá của đại diện các tổ chức đoàn thể và Trưởng, phó phòng của Sở về việc triển khai, thực hiện QCDC của Sở trong thời gian qua nói chung và năm 2015 nói riêng. Đoàn kiểm tra cũng đã trao đổi trực tiếp với Sở Khoa học và Công nghệ về việc áp dụng các thể chế và việc triển khai thực tế cũng như kiểm tra toàn bộ sổ sách, tài liệu có liên quan đến triển khai, thực hiện QCDC cơ sở tại đơn vị.

    Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Nguyên - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao về việc triển khai thực hiện QCDC cơ sở của Sở Khoa học và Công nghệ.

    Theo đó, Sở đã ban hành hệ thống văn bản chỉ đạo, triển khai đầy đủ và thực hiện tốt; đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện QCDC. Đồng thời, qua đó đồng chí cũng đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ hàng năm cần tiến hành sơ kết, tổng kết để đánh giá việc triển khai thực hiện QCDC; tăng cường sự lãnh đạo,chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện QCDC của các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở. Tiếp tục triển khai kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện QCDC cơ sở, hàng năm xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo, kiểm tra giám sát việc thực hiện QCDC tại cơ quan đơn vị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Đặc biệt là triển khai thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập và  Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị; Kết luận số 65-KL/TW, ngày 04/3/2010 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa VIII) về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở./.   

 

Tin: Lê Xuân Quả