So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Sở Khoa học và Công nghệ tập huấn nông thôn mới tại xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức.

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Thực hiện kế hoạch số 268/KH-SKHCN, ngày 15/6/2015 của Sở Khoa học và Công nghệ về việc Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới năm 2015 (đối với các xã nhận đỡ đầu trong Chương trình xây dựng nông thôn mới của Sở). Ngày 12/11, tại xã Quảng Tân, Huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND xã Quảng Tân, tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn xử lý chế phẩm nông nghiệp làm phân bón và phổ biến văn bản pháp luật trong lĩnh vực Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng ( TC - ĐL - CL) cho hơn 50 học viên là cán bộ xã, thôn, bon  của xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

    Theo đó, các học viên sẽ được cán bộ của Sở hướng dẫn một số nội dung chính có liên quan đến các văn bản quy phạm pháp luật mới về lĩnh vực TC - ĐL - CL và các nghiệp vụ quản lý nhà nước đối với lĩnh vực TC - ĐL - CL thuộc trách nhiệm của UBND cấp xã. Ngoài ra, học viên còn được tiếp nhận quy trình và kỹ thuật sử dụng chế phẩm sinh vật đa chức năng, kỹ thuật xử lý các loại phế phụ phẩm nông nghiệp làm phân bón vi sinh. Để học viên có thể nắm chắc các thao tác kỹ thuật vận dụng vào thực tế sản xuất, trong quá trình tập huấn, cán bộ của Sở còn hướng dẫn học viên thực hành cụ thể.

Cán bộ Sở KH&CN hướng dẫn học viên xử lý phế phụ phẩm nông nghiệp làm phân bón vi sinh.

    Đợt tập huấn nhằm mục đích giúp xã Quảng Tân thực hiện các tiêu chí về kinh tế, tổ chức sản xuất, hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh, bảo vệ môi trường nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo, nâng cao kỹ năng, kỹ thuật và kinh nghiệm canh tác, phát triển đời sống kinh tế - xã hội của người dân trong xã. 

 

Tin,ảnh: Phạm Đức