So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed04242024

Tọa đàm ngày Khoa học và Công nghệ năm 2016

Đánh giá:  / 0
DởHay 
 
    Sáng 18/5/2016, Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi tọa đàm nhân ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam với chủ đề “ Khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông". Đến dự có đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương cùng với gần 500 đại biểu là giáo viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh buổi tọa đàm


    Đây hoạt động chào mừng ngày KH&CN Việt Nam hàng năm (18/5), nhằm tri ân, tôn vinh biểu dương đội ngũ làm công tác khoa học và động viên các cá nhân, tổ chức áp dụng KH&CN phát triển sản xuất, đồng thời, động viên, khuyến khích thế hệ trẻ say mê, tâm huyết trong nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng tỉnh Đắk Nông giàu đẹp.

    Ứng với chủ đề “ Khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông”, tại buổi tọa đàm, các đại biểu, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, nghành đã cùng lắng nghe những ý kiến trao đổi của nhiều đại biểu là học sinh, giáo viên, là những người đã có nhiều thành tích trong hoạt động nghiên cứu, sáng tạo KH & CN của tỉnh nhà trong thời gian qua. Các đại biểu đã nêu lên những khó khăn gặp phải trong quá trình tham gia nghiên cứu, sáng tạo KH&CN; những kiến nghị, giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, khơi dậy niềm đam mê và tạo điều kiện cho, học sinh, thanh thiếu niên nhi đồng trên địa bàn tỉnh được thỏa sức nghiên cứu, sáng tạo KH&CN.

 

Đồng chí Trương Thanh Tùng phát biểu tại buổi tọa đàm

 

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thanh Tùng nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta đã khẳng định phát triển khoa học và công nghệ cùng với phát triển giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu là nền tảng và động lực đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, là nhân tố quyết định tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội. Đồng chí cũng khẳng định, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, ưu tiên đầu tư phát triển tiềm lực KH&CN, từng bước xã hội hóa hoạt động KH&CN. Tỉnh cũng xúc tiến thành lập quỹ để giành một phần kinh phí thỏa đáng cho công tác nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao KH&CN, nâng cao dân trí, ổn định cuộc sống và xây dựng tỉnh ngày càng vững mạnh, thực hiện thành công hội nhập quốc tế.

Khen thưởng, tôn vinh các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu KH&CN giai đoạn 2014-2016

 

    Nhân dịp này, Sở KH&CN cũng tổ chức tôn vinh những cá nhân và tập thể đã có  thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu KH&CN giai đoạn 2014-2016.
 

Một góc trưng bày các mô hình, sản phẩm tham dự cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Nông lần thứ I

Nguồn: Daknong.gov.vn