So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu03282024

Đồ chơi trẻ em Trung Quốc chứa chất độc hại vượt mức cho phép

Đánh giá:  / 0
DởHay 

          Theo thông tin cảnh báo của Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa tại Công văn số 383A/QLCL-CL1 ngày 11/12/2015. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện loại sản phẩm, hàng hóa "miếng dán hoạt hình Stickers".

          Những miếng dán hoạt hình này có màu sắc bắt mắt, hình dáng đa dạng mô phỏng theo các nhân vật hoạt hình như hoàng tử, công chúa hoặc các sản phẩm thời trang như váy, áo, mũ, kính... trên nhãn hàng hóa có ghi "Sickers", "Made in China" có giá dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng rất được trẻ em ưa chuộng.

Các miếng dán Stickers có hàm lượng chất Phhalates vượt mức cho phép

          Tuy nhiên, qua kết quả thử nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 cho thấy các miếng dán này có chứa hàm lượng Phthalates với nồng độ vượt mức cho phép được quy định trong bộ tiêu chuẩn REACH regulation (EC) No. 1907/2006. Chất Phthalates có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua tiếp xúc, qua đường hô hấp...có thể gây ra hiện tượng dậy thì sớm ở các trẻ em nữ. Còn với các trẻ em nam thì sự hiện diện của chất này làm giảm sự bài tiết những hoóc-môn tăng trưởng, có thể gây ra vô sinh về sau. Ngoài những tác động trên, các chất độc hại này còn gây ung thư, ảnh hưởng tới chức năng các cơ quan khác như gan và thận.

          Vì vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe của con, em mình các bậc phụ huynh cần thận trọng lựa chọn các đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được chứng nhận phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật.

 

Bảo Ngọc