So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Hội đồng đánh giá, tuyển chọn tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh “Nghiên cứu các loài chè phân bố tại Vườn quốc gia Tà Đùng, xác định giá trị và đề ra các giải pháp bảo tồn, phát triển có hiệu quả”

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Sáng ngày 18/5/2022, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức họp đánh giá, tuyển chọn tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh “Nghiên cứu các loài chè phân bố tại Vườn quốc gia Tà Đùng, xác định giá trị và đề ra các giải pháp bảo tồn, phát triển có hiệu quả”. Hội đồng do ông Nguyễn Viết Thuật, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm chủ tịch.

   Theo đó, Sở KH&CN đã tiếp nhận được 02 phiếu đăng ký chủ trì nhiệm vụ. Trên cơ sở mục tiêu chính là xây dựng bộ cơ sở dữ liệu của các loài chè phân bố tại VQG Tà Đùng bao gồm việc định danh tên loài, xác định đặc điểm phân bố hiện tại và sinh thái đặc trưng; dự báo phân bố tiềm năng của loài chè dưới các kịch bản biển đổi khí hậu. Ngoài ra thành phần, hoạt tính sinh học của một số loài có tiềm năng về dược liệu cũng được phân tích. Các phát hiện và phân tích này nhằm làm căn cứ khoa học để đóng góp đề xuất giải pháp bảo tồn loài bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển các loài chè tiềm năng trong khu vực..

Toàn cảnh hội đồng

   Sau khi thảo luận, Hội đồng khoa học công nghệ tỉnh đã tiến hành đánh giá hồ sơ tuyển chọn và công bố Đại học Tây Nguyên trúng tuyển là đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Hội đồng cũng đưa ra các kiến nghị về việc chỉnh sửa bổ sung để đơn vị chủ trì hoàn thiện thuyết minh nhiệm vụ, phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Mai