So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu04252024

Dự án đổi mới sáng tạo hướng tới người có thu nhập thấp Việt Nam

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Sáng ngày 12/8/2014, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp giữa Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư về Dự án "Đổi mới sáng tạo hướng tới người thu nhập thấp Việt Nam".

Tham dự cuộc họp có sự tham dự của Lãnh đạo và đại diện các phòng ban của Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN cùng Giám đốc và cán bộ Ban quản lý dự án "Đổi mới sáng tạo hướng tới người thu nhập thấp Việt Nam".

Tại cuộc họp, phía Ban quản lý dự án đã giới thiệu về mục tiêu, đối tượng của Dự án. Cụ thể Dự án “Đổi mới sáng tạo hướng tới người thu nhập thấp Việt Nam” do Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Chính phủ Việt Nam với tổng số vốn đầu tư là 55,650 triệu đô la Mỹ, được thực hiện trong thời gian 5 năm (2013 – 2018).

Mục tiêu chủ yếu của Dự án là hỗ trợ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp trong việc nghiên cứu, phát triển, ứng dụng và thương mại hóa công nghệ nhằm tạo ra các sản phẩm và dịch vụ phục vụ lợi ích cộng đồng, đặc biệt là nhóm người có thu nhập thấp trong xã hội, thông qua: Phát triển, áp dụng, cải tiến, nâng cấp và thương mại hóa công nghệ; Tăng cường năng lực đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.

Các lĩnh vực ưu tiên của dự án chủ yếu gồm: Y dược cổ truyền, nông nghiệp, thủy - hải sản và ứng dụng công nghệ thông tin như một công cụ truyền tải dịch vụ tới người nghèo.

Lãnh đạo Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN cho biết sẽ hỗ trợ dự án trong việc làm đầu mối tiếp nhận các tiểu dự án. Đồng thời, đội ngũ chuyên gia, cán bộ của Cục sẽ đánh giá, sàng lọc ban đầu và tham gia vào hội đồng đánh giá.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện cả hai bên thống nhất sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động chung của Dự án.

Nguồn:  Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN