So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Fri04262024

Cục Năng lượng nguyên tử trao tặng sách tuyên truyền về điện hạt nhân cho Phòng trưng bày của Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và một số trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Thực hiện kế hoạch công tác thông tin, tuyên truyền về điện hạt nhân của Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT), ngày 12/8/2014 tại Ninh Thuận, Cục NLNT đã phối hợp với Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận tổ chức buổi trao tặng sách “Năng lượng và Năng lượng hạt nhân” cho Phòng trưng bày của Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và một số trường trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Tham dự buổi lễ có ông Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng Cục NLNT, ông Phạm Quang Trung - Phó Cục trưởng Cục NLNT, ông Nguyễn Hào Quang - Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, ông Trần Ngọc Ánh - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, đại diện Ban giám hiệu các trường: trường Dân tộc nội trú tỉnh Ninh Thuận, THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Nguyễn Trãi, THPT Chu Văn An, THCS Nguyễn Văn Linh, THCS Ngô Quyền, THCS Nguyễn Tiệm, các cán bộ của Cục NLNT và Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, TS. Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng Cục NLNT cho biết, việc biên soạn và phát hành cuốn sách “Năng lượng và Năng lượng hạt nhân” là một trong những hoạt động quan trọng phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân của Cục NLNT. Đây là cuốn sách đầu tiên cung cấp những hiểu biết cơ bản về các dạng năng lượng nói chung và năng lượng hạt nhân nói riêng dành cho đối tượng độc giả thanh thiếu niên, học sinh phổ thông, sinh viên ở Việt Nam. TS. Hoàng Anh Tuấn mong muốn khi về với thư viện các trường học, cùng với sự hướng dẫn, giới thiệu của các thầy cô, cuốn sách nhỏ này sẽ trở thành nguồn tư liệu bổ ích để các em học sinh hiểu hơn về điện hạt nhân cũng như những giá trị mà nguồn năng lượng này mang lại.

TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục NLNT, trao tặng ấn phẩm cho đại diện Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Tại buổi lễ này, Cục NLNT đã trao tặng khoảng 500 cuốn sách “Năng lượng và năng lượng hạt nhân" cho Phòng trưng bày của Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Trường dân tộc nội trú tỉnh Ninh Thuận, 03 trường THPT tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và 03 trường THCS nằm trên địa bàn có địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Việt Nam.


Đại diện các trường PTCS, PTTH trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận lên nhận sách do Cục NLNT trao tặng

Đại diện Ban giám hiệu các trường được tặng sách tại buổi lễ đều bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá cao việc Cục NLNT đã trao tặng sách tuyên truyền về điện hạt nhân cho nhà trường, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận những ấn phẩm khác do Cục NLNT phát hành để phổ biến kiến thức, nâng cao hiểu biết cho các em học sinh. Các thầy cô cũng có những chia sẻ tâm huyết, những ý kiến đề xuất, đóng góp cho việc thực hiện hoạt động thông tin, tuyên truyền và phát triển nguồn nhân lực cho điện hạt nhân trong thời gian tiếp theo.

Đây là đợt thứ hai Cục NLNT tổ chức tặng sách “Năng lượng và Năng lượng hạt nhân” cho các phòng trưng bày và trường phổ thông. Trước đó vào ngày 13/5/2014, nhân dịp Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 55 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục NLNT đã trao tặng ấn phẩm này cho Trung tâm Thông tin NLNT và một số trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội. Trong thời gian tới, Cục Năng lượng Nguyên tử sẽ tiếp tục biên soạn, xuất bản và trao tặng sách cho nhiều cơ sở khác để góp phần phổ biến các kiến thức cơ bản về lĩnh vực năng lượng nguyên tử và điện hạt nhân.