So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Fri04192024

Truy tặng Huân chương độc lập hạng nhì cho cố Giáo sư Lê Quý An

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động các loại cho: 09 đồng chí nguyên là Lãnh đạo Bộ và Lãnh đạo Bộ; 08 đồng chí nguyên là Lãnh đạo cấp Vụ và Lãnh đạo Vụ và một số tập thể và cá nhân trực thuộc Bộ.


Đoàn Bộ KH&CN trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho gia đình cố GS Lê Quý An

Ngày 11/12/2014, tại Hà Nội, Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Bộ KH&CN đã tổ chức Lễ truy tặng Huân chương Độc lập hạng nhì cho cố GS Lê Quý An, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và môi trường (nay là Bộ KH&CN).

Tham dự Lễ truy tặng có Thứ trưởng - Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Bộ Trần Quốc Khánh; Lãnh đạo Vụ Thi đua-Khen thưởng; đại diện Đảng Ủy Bộ; Công đoàn Bộ, Vụ tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ và Viện Nghiên cứu và phát triển Vùng.

Cố GS Lê Quý An - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước từ năm 1982 đến năm 1992; Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường từ năm 1993 đến năm 1995. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, tại Quyết định số 1364/QĐ-CTN của Chủ tịch nước, cố GS Lê Quý An, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và môi trường, đã được truy tặng Huân chương độc lập hạng Nhì.

Phát biểu tại lễ truy tặng, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh đã điểm lại quá trình công tác và những cống hiến của cố GS Lê Quý An đối với ngành KH&CN. Đặc biệt, Thứ trưởng đã ghi nhận những tình cảm của cố GS Lê Quý An dành cho cơ quan nói chung và các đồng nghiệp nói riêng.

Bày tỏ vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, đại diện gia đình đã xúc động chia sẻ quá trình phấn đấu, phục vụ cho sự nghiệp phát triển của ngành KH&CN của cố GS. Đồng thời, gia đình cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Quân, các đồng chí Lãnh đạo Bộ KH&CN và các đơn vị của Bộ đã quan tâm và tổ chức Lễ truy tặng Huân chương Độc lập hạng nhì cho cố GS thật sự xúc động và có ý nghĩa./.