So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed05012024

Tập huấn: Nghiệp vụ thông tin và thống kê khoa học và công nghệ năm 2016

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Thực hiện chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và theo kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý KH&CN năm 2016 của Trường quản lý KH&CN. Trường quản lý KH&CN phối hợp với Cục Thông tin KH&CN quốc gia tổ chức lớp tập huấn “Nghiệp vụ Thông tin và Thống kê KH&CN” từ ngày 23- 26/8/2016 tại TP. Quy Nhơn tỉnh Bình Định.

   Tham dự tập huấn có ThS. Võ Thu Hà, KS Tào Hương Lan, ThS. Lê Vũ Toàn đến từ Cục Thông tin KH&CN Quốc gia; Th. Vũ Anh Tuấn đến từ Trường Quản lý KH&CN và có trên 80 đại biểu thuộc các Sở KH&CN trong cả nước đến tham dự.

ThS. Võ Thu Hà – Cục Thông tin KH&CN Quốc gia trình bày chuyên đề 1

   Nội dung tập huấn gồm: Quản lý nhà nước về hoạt động thông tin KH&CN và hướng dẫn tổ chức thu thập, đăng ký, lưu trữ và công bố thông tin về nhiệm vụ KH&CN; Quản lý nhà nước về hoạt động thống kê KH&CN và hướng dẫn thực hiện các chế độ báo cáo thống kê về KH&CN; Quản lý, khai thác và phát triển nguồn lực thông tin KH&CN ở địa phương; Hướng dẫn xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí cho hoạt động thông tin và thống kê KH&CN tại các bộ, ngành và địa phương.

   Mục tiêu của tập huấn là nâng cao năng lựa cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác thông tin, thống kê KH&CN phù hợp với tình hình hiện nay.

   Sau khi tiếp thu các nội dung được nói trên, học viên còn trao đổi thảo luận, đưa ra những ý kiến về thực tế địa phương, đơn vị mình trong quá trình thực hiện công tác thông tin, thống kê KH&CN, đề xuất ý kiến, trao đổi, học tập kinh nghiệm với nhau./.

 

          Tin, ảnh: Bùi Oanh