So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Sở KH&CN Đắk Nông tổ chức Hội nghị phổ biến văn bản quy phạm pháp luật KH&CN

Đánh giá:  / 0
DởHay 

       Ngày 20/8/2015, Sở Khoa học và Công nghệ Đắk Nông phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị phổ biến văn bản quy phạm pháp luật khoa học và công nghệ (KH&CN). Về phía Bộ KH&CN có ông Đỗ Hoài Nam, Vụ trưởng Vụ Đánh giá - Thẩm định và Giám định công nghệ, ông Bùi Văn Sỹ - Vụ phó Vụ Pháp chế, ông Nguyễn Thành Huy, Trưởng phòng Quản lý dự án, Quỹ đổi mới Quốc gia. Phía Sở KH&CN Đắk Nông có ông Trần Viết Hùng, ông Trần Mạnh Đương Phó giám đốc Sở, các Trưởng, phó phòng chuyên môn của Sở Khoa học và Công nghệ và hơn 60 đại biểu là cán bộ các Sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Toàn cảnh Hội nghị

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về những nội dung chính và điểm mới của của Luật KH&CN 2013, những nội dung cơ bản của Nghị định 08/2014/NĐ-CP, chính sách hỗ trợ khuyến khích ưu đãi về lĩnh vực KH&CN và chính sách sử dụng, đãi ngộ cán bộ KH&CN, giới thiệu về Quỹ đổi mới Quốc gia và cách tiếp cận, những vấn đề liên quan đến đổi mới và quản lý công nghệ, các nội dung về thẩm định công nghệ và hướng dẫn quy trình nhập khẩu công nghệ, thiết bị đã qua sử dụng…

Ông Bùi Văn Sỹ - Vụ phó Vụ Pháp chế -  trao đổi tại Hội nghị.

Ông Nguyễn Thành Huy - cán bộ Quỹ đổi mới Công nghệ Quốc gia, giới thiệu với các doanh nghiệp về Quỹ đổi mới công nghệ Quốc Gia và phương pháp tiếp cận.

Ông Đỗ Hoài Nam , Vụ trưởng Vụ đánh giá - Thẩm định và Giám định công nghệ hướng dẫn quy trình nhập khẩu công nghệ thiết bị đã qua sử dụng.

          Cũng tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận và được đại diện các đơn vị chủ trì Hội nghị giải đáp các thắc mắc trong lĩnh vực KH&CN.

          Thông qua nội dung Hội nghị, đã giúp cho các cơ quan quản lý, cũng như doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về Văn bản quy phạm pháp luật KH&CN. Qua đó giúpcác doanh nghiệp thực hiện đúng Luật và tận dụng được các chính sách ưu đãi của nhà nước trong lĩnh vực KH&CN.

 

Tin, ảnh : N.M