So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Đắk Nông chú trọng công tác chuyển giao công nghệ và đào tạo năng lực cho Cán bộ trẻ.

Đánh giá:  / 0
DởHay 

        Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng thực hành thực tế cho các cán bộ trẻ của Trung tâm Thông tin và Ứng dụng KHCN tỉnh Đắk Nông, đồng thời góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ hàng năm. Từ ngày 07 -  22/08/2015, Trung tâm đã cử 4 cán bộ tới học tập và làm việc tại Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Nông nghiệp Công nghệ cao thuộc Đại học Đà Lạt.

        Những học viên được cử đi phân thành hai nhóm, một nhóm học về công nghệ nuôi cấy mô và cách ra vườn với một số giống hoa cúc tại Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Nông nghiệp Công nghệ cao thuộc Đại học Đà Lạt, một nhóm học về công nghệ sản xuất giống Linh chi đỏ được xuống học tập và làm việc trực tiếp tại Công ty Cổ phần nấm Nguyên Long thuộc xã Đa Sar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

       Trước đó, Ban Giám đốc của Trung tâm đã ký 2 hợp đồng chuyển giao công nghệ với Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Nông nghiệp Công nghệ cao thuộc Đại học Đà Lạt về “Tiếp nhận công nghệ sản xuất giống nấm Linh chi đỏ tại Đắk Nông” và “Công nghệ nuôi cấy mô một số giống hoa cúc tại tỉnh Đắk Nông”.

       Theo hợp đồng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Nông nghiệp Công nghệ cao thuộc Đại học Đà Lạt cótrách nhiệm đào tạo kỹ thuật cho Cán bộ của Trung tâm đồng thời cung cấp nguồn giống đảmbảo chất lượng phục vụ cho công tác sản xuất nấm Linh chi đỏ và nuôi cấy mô với một số giống hoa cúc.

       Một số hình ảnh của các cán bộ Trung tâm tại Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Nông nghiệp Công nghệ cao (Đà Lạt):

Giảng viên hướng dẫn cách nhận biết một số loài hoa cúc được trồng trong phòng thí nghiệm

Học viên thực hành quy trình nhân giống nấm Linh chi đỏ sản xuất trên meo hạt

 

Tin,ảnh: Bích Hiếu