So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Tuyên truyền về An toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở giai đoạn 2020 - 2025

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Ngày 5/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ký Ban hành Kế hoạch số 606/KH-UBND triển khai thực hiện Quyết định số 1317/QĐ-TTg ngày 28/8/2020, của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Tuyên truyền về An toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở giai đoạn 2020 - 2025.

    Theo đó, nội dung Đề án được phê duyệt, mục tiêu cụ thể đến năm 2025:

    - Đối với báo in, báo điện tử: 100% các báo có thực hiện công tác tuyên truyền an toàn giao thông, phòng, chống tác hại của rượu, bia; khuyến khích thiết lập chuyên trang, chuyên mục.

    - Đối với báo nói, báo hình: 100% đơn vị phát thanh, truyền hình tỉnh, huyện xây dựng, phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng, chống tác hại của rượu, bia.

    - Đối với hệ thống thông tin cơ sở: 100% các hệ thống thông tin cơ sở tổ chức biên tập lại nội dung thông tin tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp với địa phương, vùng miền để đăng, phát qua hệ thống loa truyền thanh xã, phường và các hình thức khác.

    - Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên các bậc học được giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn; 100% đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô được tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho các lái xe.

    Để triển khai thực hiện Đề án, UBND tỉnh giao cho Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Sở, Ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố tham mưu xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh./.

Đức Thuần