So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Sun04282024

Từ 1/7 đội mũ bảo hiểm không đủ 3 bộ phận sẽ bị phạt

Đánh giá:  / 0
DởHay 
Từ 1/7 đội mũ bảo hiểm không đủ 3 bộ phận sẽ bị phạt
 
Đội MBH không đủ 3 bộ phận sẽ bị phạt (ảnh: minh họa - DH)
Bắt đầu từ 1/7 việc xử phạt người đội mũ bảo hiểm (MBH) không đủ 3 bộ phận sẽ có hiệu lực. Theo đó các trường hợp vi phạm sẽ bị phạt từ 100.000- 200.000 đồng.

MBH được coi là đạt chất lượng (theo QCVN 2:2008/BKHCN) là mũ có cấu tạo đủ 3 bộ phận là vỏ mũ, lớp hấp thụ xung động (xốp) bên trong vỏ mũ và quai đeo. Người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp máy (người điều khiển và người đi cùng) không đội MBH, đội MBH không đúng quy cách hoặc đội mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy sẽ bị xử phạt.

Trước đó, từ 20/5 đến hết tháng 6, các cơ quan ban ngành đã tuyên truyền, nhắc nhở người dân. Cũng trong thời gian từ 20/5 đến 19/6, cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh buôn bán MBH giả, mũ không phải MBH dành cho người đi mô tô, xe máy. Đó là các cơ sở sản xuất, bày bán mũ có kiểu dáng bên ngoài giống MBH cho người đi mô tô, xe máy nhưng không có dấu hợp quy, chưa có công bố tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm về nhãn hàng hóa; Các loại mũ làm giả, làm nhái mẫu mã của các thương hiệu MBH xe máy đúng quy chuẩn chất lượng; Các loại MBH xe máy không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Nguồn: http://www.truyenthongkhoahoc.vn/