So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu03282024

Cuộc họp đẩy nhanh tiến độ triển khai Chương trình KC.AT giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Quốc phòng

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Ngày 03/7/2014, Vụ Công nghệ cao đã phối hợp với Cục Khoa học quân sự, Bộ Quốc phòng tổ chức buổi làm việc nhằm tháo gỡ một số vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ triển khai Chương trình KC.AT của Bộ Quốc phòng. Cùng tham dự buổi làm việc về phía Bộ Khoa học và Công nghệ còn có đại diện Lãnh đạo và chuyên gia Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Cục Năng lượng nguyên tử, Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam. Về phía Bộ Quốc phòng có đại diện Cục Khoa học quân sự và các đơn vị của Bộ Quốc phòng có liên quan đến nội dung Chương trình KC.AT.

Tại cuộc họp, hai bên đã trao đổi, rà soát mục tiêu, nội dung, sản phẩm dự kiến, thời gian thực hiện và các nhóm nhiệm vụ đề xuất của Chương trình. Hai bên cũng đã thống nhất nguyên tắc kế thừa tối đa các kết quả nghiên cứu đã được các cơ quan nghiên cứu dân sự thực hiện, đồng thời sàng lọc loại bỏ các nội dung trùng lặp, không phù hợp.

Ngoài ra, Vụ Công nghệ cao cũng đã hướng dẫn Cục Khoa học quân sự thực hiện một số điều chỉnh về quy trình, thủ tục xây dựng Chương trình quốc gia nhằm đảm bảo đáp ứng theo các qui định hiện hành. Qua cuộc họp, hai bên đã thống nhất cách thức làm việc và phối hợp thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, vụ Công nghệ cao đánh giá cao tính cấp thiết của Chương trình KC.AT và đề nghị tổ công tác của Bộ Quốc phòng tích cực phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ đẩy nhanh tiến độ để Chương trình sớm được đi vào thực hiện, đáp ứng yêu cầu do Lãnh đạo Đảng và Chính phủ giao phó.

Nguồn:  Vụ Công nghệ cao