So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Fri04192024

Hợp tác khoa học và công nghệ sẽ là trung tâm trong hợp tác Việt – Anh

Đánh giá:  / 0
DởHay 
Ngài Antony Stokes, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam bày tỏ mong muốn như trên tại buổi tiếp của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân nhân dịp Ngài Antony Stokes đến chào kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam vào ngày 09/7/2014, tại Hà Nội.


Toàn cảnh buổi tiếp


Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao tiềm lực KH&CN của Anh quốc và khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ đối tác chiến lược với Vương quốc Anh- quốc gia được coi là quê hương cách mạng của kỹ thuật từ thế thế kỷ 18, 19. Tuy nhiên, hợp tác KH&CN giữa hai nước chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có, hy vọng sẽ có sự đột phá trong thời gian tới. Bộ trưởng tin tưởng với nỗ lực của Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ vừa qua, hai nước sẽ có sự hợp tác tốt trong tương lai.

Đại sứ Antony Stokes bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được của hợp tác KH&CN giữa Việt Nam và Vương quốc Anh thời gian qua như: Hợp tác sử dụng Năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình; Hợp tác “Giải mã genome một số giống lúa bản địa của Việt Nam”,… Ngài Đại sứ hy vọng hợp tác KH&CN sẽ là điểm trung tâm trong hợp tác giữa hai nước.

Đại sứ Antony Stokes chân thành cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác từ phía các cơ quan chức năng của Việt Nam và Bộ KH&CN đã dành cho Đại sứ quán Anh và cá nhân Đại sứ để ông có thể hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác của mình và tin tưởng, với tiềm năng và nỗ lực của cả hai bên, KH&CN Việt Nam sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, tạo tiền đề để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.