So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed04242024

Khóa tập huấn “Nâng cao nhận thức hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ”

Đánh giá:  / 0
DởHay 
 
Ngày 22/07/2014 tại Ba Vì, Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập Khoa học và Công nghệ quốc tế (VISTIP) đã tổ chức khóa tập huấn về “Nâng cao nhận thức hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ” 

Học viên và giảng viên tham gia khóa tập huấn

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, hoạt động hội nhập và hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ (KH&CN) của nước ta không ngừng được đẩy mạnh, góp phần nâng cao trình độ nghiên cứu trong nước, rút ngắn khoảng cách công nghệ, cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, tăng cường tiềm lực KH&CN của Việt Nam. Nhằm nâng cao khả năng cho những cán bộ làm công tác hội nhập, hợp tác quốc tế về KH&CN trong và ngoài Bộ, ngày 22/7/2014 tại Ba Vì, Hà Nội, VISTIP đã tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao nhận thức hội nhập quốc tế về KH&CN”.

Đến dự khóa tập huấn có các cán bộ đang làm công tác hội nhập, hợp tác quốc tế về KH&CN của các đơn vị thuộc Bộ KH&CN, các cơ quan thực hiện chức năng nghiên cứu KH&CN như viện nghiên cứu, trường đại học, cùng lãnh đạo các Sở KH&CN địa phương như Vĩnh Phúc, Hà Nội và Bắc Giang… Giảng viên tại khóa tập huấn là Lãnh đạo VISTIP- cơ quan nghiên cứu chuyên sâu về hội nhập KH&CN. Tham gia trình bày tại lớp tập huấn còn có PGS.TS Mai Hà- nguyên Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Trợ lý Bộ trưởng về hội nhập KH&CN.

Nội dung của khóa tập huấn tập trung đến những vấn đề mà những người đang trực tiếp làm công tác hội nhập, hợp tác quốc tế quan tâm như: Toàn cầu hóa, ảnh hưởng của toàn cầu hóa đến sự phát triển hội nhâp KH&CN của nước ta; Những lợi thế, khó khăn và thách thức Việt Nam gặp phải trong quá trình hội nhập hóa. Khóa tập huấn cũng cung cấp các giải pháp để nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động hội nhập quốc tế về KH&CN.

Tại buổi tập huấn, ngoài những vấn đề chung về hội nhập quốc tế, các vấn đề khoa học khác cũng đã được nhiều học viên nêu lên để cùng thảo luận như lãng phí chất xám, chương trình hợp tác nghị định thư, hợp tác đa phương, song phương giữa Việt Nam và quốc tế.

Kết thúc Hội thảo, các đại biểu và khách mời tham gia đã thăm một số mô hình phát triển du lịch nông nghiệp mới được phát triển tại Việt Nam trong thời gian gần đây.