So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Hội nghị công tác Đảng năm 2014

Đánh giá:  / 0
DởHay 
Ngày 08/8/2014 tại thành phố Đà Nẵng, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị công tác Đảng năm 2014.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ Bộ; Trưởng phó các Ban tham mưu giúp việc cho Đảng ủy Bộ; các đồng chí đại diện BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên Bộ, BCH Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ.

Báo cáo sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm 2014 cho biết: Đảng ủy Bộ đã kịp thời tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện các nghị quyết chỉ thị của Đảng thông qua nhiều hình thức phong phú như: Tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện công tác Năm Dân vận 2014 tại 2 điểm cầu Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cho hơn 1400 cán bộ đảng viên; Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK và Kế hoạch số 62-KH/ĐUK về nâng cao chất lượng sinh hoạt trong Đảng bộ Khối; Triển khai thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy khối về “Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương” …

Tính đến ngày 31/6/2014 có trên 1400 đảng viên, hiện sinh hoạt tại 38 chi bộ đảng trực thuộc Đảng ủy Bộ và tại 10 đảng bộ cơ sở, triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương; công tác kiểm tra, giám sát được cấp ủy các cấp quan tâm triển khai thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch công tác năm và theo quy định Điều lệ Đảng, chỉ đạo Ủy ban kiểm tra các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát do cấp ủy giao và thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Điều 32- Điều lệ Đảng; công tác dân vận; nội chính đều đạt kết quả tốt.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt được, hoạt động của các tổ chức đảng trong Bộ còn có một số han chế như cấp ủy đảng ở một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự coi trọng công tác xây dựng đảng, nắm bắt và giải quyết tình hình tư tưởng chưa kịp thời, chưa hiệu quả,..

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, 6 tháng cuối năm Đảng Bộ sẽ tập trung đẩy mạnh những nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung lãnh đạo tổ chức đảng các cơ quan, đơn vị trực thuộc tiếp thục thực hiện phương hướng, Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ KH&CN khóa XXI; Tiếp tục triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị, và các Quy định của Trung ương, Đảng ủy Khối và Đảng ủy Bộ; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự đảng lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị, giải quyết các vấn đề mới phát sinh trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Hồng Hà cho biết, Đảng bộ Bộ KH&CN tuy số lượng đảng viên không lớn nhưng chất lượng rất cao và có vị trí rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Chúng tôi nhận thức rằng vị trí của Đảng ủy Bộ là cơ quan của chính phủ, có nhiệm vụ tham mưu, tổ chức thực hiện chủ trương của Đảng về chính sách phát triển KH&CN trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

“Đặc biệt, trong thời gian tới, Đảng bộ Bộ KH&CN cần nâng cao hơn nữa về công tác chính trị tư tưởng, đây là công tác quan trọng hàng đầu trong xây dựng đảng (Nghị quyết TW2), tiếp tục nâng cao chất lượng chi bộ, quán triệt và triển khai thực hiện công tác Năm Dân vận 2014 (Nghị quyết TW7), làm theo tấm gương học tập Hồ Chí Minh, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng…”, đồng chí Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Quân cũng cho biết: “Các đồng chí đảng viên phải ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiện vụ được giao. Trong giai đoạn mới vai trò cấp ủy đảng, đảng bộ cần được nâng cao hơn nữa công tác đấu tranh tư tưởng; Xây dựng đảng thật sự trong sạch, đoàn kết; Nâng cao đời sống của cán bộ công nhân viên chức trong Bộ”.



Đảng bộ Bộ KH&CN đã tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho đồng chí Nguyễn Quân- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ KH&CN và Huy hiệu 40 năm tuổi đảng cho đồng chí Phạm Văn Huỳnh- Đảng viên thuộc Đảng bộ Bộ KH&CN

Nhân dịp này, Đảng bộ Bộ KH&CN đã tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho đồng chí Nguyễn Quân- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ KH&CN và Huy hiệu 40 năm tuổi đảng cho đồng chí Phạm Văn Huỳnh- Đảng viên thuộc Đảng bộ Bộ KH&CN. Đảng ủy Khối và Đảng ủy Bộ đã trao bằng khen, giấy khen cho 01 chi bộ và 11 đảng viên đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền 2009-2013. Đảng ủy Bộ tặng giấy khen cho 09 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” năm 2013, 05 chi bộ đảng có thành tích xuất sắc trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ngoài ra, các đại biểu còn được nghe một số báo cáo, tham luận của các đảng bộ cơ sở về kết quả đạt được trong công tác đảng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ cuối năm 2014.