So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Tue04232024

Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam

Đánh giá:  / 0
DởHay 
Ngày 10/9/2014, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) do ông Thomas J.Treutler, Chủ tịch Tiểu ban bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của EuroCham và ông Csaba Bundik, Giám đốc điều hành EuroCham tại Hà Nội dẫn đầu.


Toàn cảnh buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, các đại diện của EuroCham cảm ơn Bộ KH&CN đã hỗ trợ trong việc xử lý, giải quyết và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) cho nhiều doanh nghiệp thành viên của Eurocham, một số vụ việc đã được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả trong thời gian ngắn liên quan đến sáng chế trong lĩnh vực dược phẩm, vi phạm tên miền, vi phạm nhãn hiệu,… Đại diện của EuroCham cũng nhấn mạnh nỗ lực của Thanh tra Bộ trong việc hợp tác với các tổ chức quốc tế trong đó có EuroCham nhằm nâng cao hiệu quả thực thi quyền SHTT tại Việt Nam.

Ngoài ra, các đại diện của EuroCham cũng kiến nghị những vấn đề liên quan đến bảo vệ quyền SHTT tại Việt Nam như: cần nâng mức xử phạt hành chính đối với những trường hợp tái phạm, công khai các vụ việc bị xử lý trên cổng thông tin điện tử của Thanh tra Bộ, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật trong xử lý vi phạm,…

Bộ trưởng Nguyễn Quân cảm ơn EuroCham đã quan tâm tới lĩnh vực SHTT và làm việc với Bộ KH&CN. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Tôi rất ấn tượng với Sách Trắng 2014 - Các vấn đề thương mại/ đầu tư và kiến nghị do EuroCham công bố. Qua đó thấy được bức tranh toàn cảnh của Việt Nam và thấy được lỗ hổng trong hệ thống pháp luật của Việt Nam để có thể hoàn thiện hơn”.

Bộ trưởng cũng đồng ý với các đại diện của EuroCham về vai trò của Thanh tra Bộ KH&CN và Cục SHTT trong việc xác lập quyền và thực thi quyền SHTT ở Việt Nam.

Giải đáp những kiến nghị của các đại diện EuroCham nêu lên, Bộ trưởng chia sẻ, Bộ KH&CN sẽ chủ động tích cực trong việc phối hợp với các bộ, ngành để có được các văn bản pháp luật đồng bộ và tương thích. Tuy nhiên để làm được điều đó những kiến nghị của EuroCham và các thành viên là rất quan trọng.

Bộ trưởng cảm ơn EuroCham đã phối hợp với Bộ KH&CN trong nhiều năm qua giúp tăng cường năng lực thực thi quyền SHTT và mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của EuroCham.