So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ 2014.

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Ngày 22/01/2015 Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động KH&CN năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tham dự hội nghị có toàn thể lãnh đạo cùng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Sở.

   Giám đốc sở Phạm Ngọc Danh phát biểu tại hội nghị.

  Trong năm 2014, hoạt động KH&CN đã tập trung  triển khai thực hiện các nhiệm vụ KH&CN trọng điểm, nghiên cứu, ứng dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là tập trung vào những lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, các cây trồng, vật nuôi chủ lực, trên cơ sở bám sát Chiến lược phát triển KH&CN của tỉnh đến năm 2020 và các Nghị quyết của Tỉnh ủy; Nghị quyết số 12-NQ/TU, ngày 02/8/2013 về phát triển KH&CN đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 07/4/2011 về phát triển nông nghiệp công nghệ cao giai đoạn 2010 – 2015 và định hướng đến năm 2020. Các dự án ứng dụng KH&CN đã đạt được một số kết quả có giá trị, phát huy hiệu quả nghiên cứu ứng dụng tiến bộ KH&CN vào sản xuất và đời sống; Hoạt động nghiên cứu ứng dụng KH&CN trong lĩnh vực nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững, cung cấp cơ sở khoa học triển khai các dự án quy mô lớn, ứng dụng tổng hợp các thành tựu KH&CN để xây dựng vùng nguyên liệu lớn gắn với công nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm.

GĐ Sở  tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2014

    Thông qua các chương trình, dự án KH&CN đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho 1000 lượt nông dân, hỗ trợ cho hàng trăm hộ nông dân trực tiếp tham gia xây dựng các mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu, vùng xa của tỉnh; đẩy mạnh đưa tiến bộ kỹ thuật đến với người dân, hỗ trợ ứng dụng công nghệ vào sản xuất và tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, đặc biệt với đồng bào dân tộc thiểu số. Công tác thanh tra kiểm tra được thực hiện theo Kế hoạch, nghiêm túc xử lý kịp thời các hiện tượng vi phạm, góp phần tăng cường, thực thi pháp luật về Đo lường chất lượng, sở hữu công nghiệp, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Nâng cao nhận thức về các quy định của pháp luật chuyên ngành trong sản xuất kinh doanh của tổ chức, cá nhân. Công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng được chú trọng, đẩy mạnh các hoạt động giám sát và hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ các quy định về Đo lường chất lượng sản phẩm hàng hóa. Triển khai chương trình KH&CN hỗ trợ doanh nghiệp. Hoạt động thông tin KH&CN đã góp phần chuyền tải những thông tin của ngành đến với các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh và phổ biến ứng dụng tiến bộ KH&CN kịp thời đến người dân trong tỉnh. Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính; Đẩy mạnh việc xây dựng, áp dụng duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào cơ quan hành chính.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2014       

       Năm 2014, Sở cũng đã tổ chức thành công Hội nghị giao ban KH&CN cơ sở lần thứ VII tại huyện Đắk Mil; Các hoạt động hưởng ứng Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 và một số hoạt động khác…

       Trong năm 2015, hoạt động KH&CN sẽ tiếp tục bám sát các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về KH&CN trên địa bàn tỉnh.

        Tại hội nghị, Sở KH&CN đã trao tặng Giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2014

Tin,ảnh: Mai Hoa