So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Hội đồng nghiệm thu đề tài: "Tín ngưỡng, tôn giáo tại tỉnh Đắk Nông hiện nay"

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Ngày 16/4/2015, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội đồng nghiệm thu đề tài "Tín ngưỡng, tôn giáo tại tỉnh Đắk Nông hiện nay", do ông Mai Vinh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm chủ tịch hội đồng.

   Đề tài do PGS.TS Phan Thị Hồng - Trường Đại học Đà Lạt làm chủ  nhiệm. Sau hơn hai năm triển khai thực hiện (từ 11/2012 - 11/2014), đề tài đã đạt được những kết quả mà mục tiêu đề tài đã đề ra.

   Theo đó, đề tài đã làm rõ các vấn đề: Tín ngưỡng bản địa và tôn giáo ở Đắk Nông trong bối cảnh chung của Việt Nam; Tín ngưỡng bản địa, truyền thống các dân tộc ở Đắk Nông; Tôn giáo (Phật giáo, Công giáo, Tin lành) trong đời sống các cộng đồng dân tộc tại Đắk Nông...

Các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu đề tài "Tín ngưỡng, tôn giáo tại tỉnh Đắk Nông hiện nay"    

   Kết quả đề tài giúp nhận thức rõ và đầy đủ hơn phần tích cực và yếu tố hạn chế, tiêu cực của loại hình văn hóa tinh thần này trong đời sống các cộng đồng cư dân. Qua đó, nhằm bảo tồn, gìn giữ những nét đẹp và khắc phục những mặt tiêu cực của tín ngưỡng truyền thống. Đồng thời, đây cũng là tài liệu tham khảo hữu ích trong việc gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đắk Nông nói riêng, cả nước nói chung.

    Tuy nhiên, việc đề ra giải pháp cụ thể, hữu ích để phát huy mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực của tín ngưỡng, tôn giáo là một vấn đề rất quan trọng. Do đó, các thành viên trong hội đồng đã có nhiều ý kiến đóng góp để chủ nhiệm đề tài hoàn thiện báo cáo trước khi công bố kết quả. Đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá kết quả đạt loại khá.

 Tin,ảnh : M.H